Lực lượng chức năng Cà Mau sẽ xử phạt nếu người dân không đeo khẩu trang; giữ khoảng cách an toàn khi xem bắn pháo hoa. Còn Đồng Tháp đang xem xét để dừng bắn pháo hoa.

Cà Mau ‘nghiêm túc’ khi bắn pháo hoa, Đồng Tháp, Cần Thơ xem xét dừng bắn

Nhóm PV | 03/02/2021, 14:34

Lực lượng chức năng Cà Mau sẽ xử phạt nếu người dân không đeo khẩu trang; giữ khoảng cách an toàn khi xem bắn pháo hoa. Còn Đồng Tháp đang xem xét để dừng bắn pháo hoa.

Ngày 3.2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau chính thức phát hành thông báo số 07/TB-UBND về thời gian, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa đêm giao thừa tại các địa phương trong tỉnh. Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Cà Mau sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 địa điểm gồm: TP.Cà Mau, H.Năm Căn, H.Đầm Dơi, H.Ngọc Hiển và H.U Minh.

phao-hoa.jpg
Bắn pháo hoa như thông lệ mọi năm để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong người dân - Ảnh: Tô Văn

H.Ngọc Hiển là địa phương tổ chức bắn pháo hoa sớm nhất, lúc 21 giờ đêm giao thừa (ngày 11.2.2021) tại Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao TT.Rạch Gốc. Tiếp đó, H.Đầm Dơi bắn pháo hoa vào lúc 21 giờ 10 phút tại công viên Dương Thị Cẩm Vân (TT.Đầm Dơi); H.Năm Căn pháo hoa được bắn lúc 22 giờ 25 phút tại công viên tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai (TT.Năm Căn) và và H.U Minh tổ chức bắn vào lúc 21 giờ 45 phút tại Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao TT.U Minh.

Muộn nhất là tại vị trí trung tâm TP.Cà Mau, pháo hoa sẽ xuất hiện vào lúc 22 giờ 35 phút ở vị trí quảng trường văn hóa Thanh Niên, đường Trần Hưng Đạo, P.5, TP.Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con nhân dân khi đến xem phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (lực lượng chức năng sẽ xử phạt nếu người dân không đeo khẩu trang; giữ khoảng cách an toàn).

Còn Đồng Tháp, vào chiều 2.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, sáng 2.2 đã tổ chức họp trực tuyến với UBND TP.Sa Đéc, TP.Hồng Ngự và TP.Cao Lãnh để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời có cuộc họp “nóng” với đề nghị của các địa phương và các ngành nên ngừng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại 3 địa điểm Sa Đéc, Cao Lãnh và Hồng Ngự để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Hon - Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc cho biết, trong dịp lễ đón chào năm mới hằng năm đón hơn 10.000 người xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. “Việc bắn pháo hoa như thông lệ mọi năm để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tỉnh cần đặt vấn đề an toàn sức khỏe của cộng đồng lên trên hết trong thời điểm này. Vì vậy, UBND tỉnh Đồng Tháp nên xem xét dừng tổ chức bắn pháo hoa”, ông Hon nhận định.

Tại cuộc họp, đại diện của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp cho biết, rất cần thiết phải dừng việc bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. “Việc bắn pháo hoa thời điểm này nên tạm dừng. Bắn pháo hoa chỉ xem được 15-20 phút nhưng lỡ có vấn đề gì rất căng và là vấn đề lớn phải giải quyết. Riêng pháo hoa đã chuẩn bị hoàn tất, nếu không bắn sẽ thực hiện tiêu hủy chứ không để qua sang năm được. Vì pháo hoa sản xuất năm nào phải tiêu thụ năm đó. Tuy rất tốn tiền, nhưng đảm bảo sức khỏe cho người dân và cộng đồng là trên hết”, vị này cho biết.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, quan điểm của tỉnh là lấy sức khỏe của bà con và người dân là trên hết, không để vi rút mới này lây lan trên địa bàn tỉnh. “Đối với việc có ngừng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại 3 địa điểm Sa Đéc, Cao Lãnh, Hồng Ngự. Tôi sẽ xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy để có quyết định chính thức trong vài ngày tới”, ông Nghĩa nói.

Trả lời PV Một Thế Giới, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nói rằng, UBND TP cũng đang bàn bạc, xem xét việc dừng bắn pháo hoa trong dịp tết này. Năm nay, Cần Thơ có kế hoạch bắn pháo hoa 6 điểm trên địa bàn TP. Trong đó 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao, 5 điểm còn lại ở các quận, huyện bắn pháo hoa tầm thấp.

Còn ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thì cho biết còn tùy tình hình mà việc bắn pháo hoa có diễn ra hay không. “Nếu Chính phủ cho phép thì vẫn bắn pháo hoa để bà con vui xuân đón tết”, ông Ngời nói.

Riêng tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch UBND tỉnh - ông Đồng Văn Thanh cho biết tỉnh đã thống nhất dừng việc bắn pháo hoa dịp tết này để phòng chống dịch. “Hậu Giang sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật trong hội trường. Kế hoạch bắn pháo hoa ở tỉnh và các huyện sẽ dừng lại. Nếu bắn, mình sẽ không quản lý nổi người dân đến xem. Sẽ có phương án xử lý số pháo hoa đã chuẩn bị”, ông Thanh nói.

Bài liên quan
TP.HCM giảm còn 5 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30.4
TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm (1 điểm tầm cao, 4 điểm tầm thấp) mừng lễ 30.4 thay vì 16 điểm như kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau ‘nghiêm túc’ khi bắn pháo hoa, Đồng Tháp, Cần Thơ xem xét dừng bắn