Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều loại rau củ quả bày bán tại các chợ trên địa bàn Cà Mau tăng giá đáng kể so với trước Tết.
Thị trường và chính sách

Cà Mau: Sau Tết, rau củ quả rục rịch tăng giá

Trần Khải 14/02/2024 16:48

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều loại rau củ quả bày bán tại các chợ trên địa bàn Cà Mau tăng giá đáng kể so với trước Tết.

Ngày 14.2, tại chợ phường 1 (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), người đi chợ đông hơn hẳn so với mấy ngày nghỉ tết. Những mặt hàng được người dân chọn mua chủ yếu là rau củ quả để "giải chất đạm" cho gia đình sau những ngày tết toàn ăn thịt cá. Do đó, giá các mặt hàng nông sản cũng có nhiều biến động so với thời điểm trước Tết.

5.jpg
Nhiều nhà vườn ở miền Tây bất bật thu hoạch rau màu - Ảnh: Trần Khải

Anh Bùi Duy Đông ngụ TP.Bạc Liêu cho biết: “Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, gia đình tôi toàn ăn thịt, giờ thấy ngán nên sáng nay tôi chạy ra chợ tìm mua mớ rau đắng đất với con cá lóc đồng về nấu nồi cháo cá ăn giải nhiệt. Rau đắng đất có theo mùa nên giá khá đắt, 100.000 đồng/kg mà bán đắt như tôm tươi. Cháo cá lóc mà ăn kèm với rau đắng đất thì ngon hết sảy”.

1.jpg
Một nhà vườn chuyên trồng bầu bí - Ảnh: Trần Khải

Tại các ruộng rẫy trồng rau màu trên địa bàn tỉnh Cà Mau, nông dân cũng đang tất bật thu hoạch đem ra chợ bán. Do xuống giống theo kiểu đón đầu, chờ giá nên người trồng rau cảm thấy an tâm và không lo bị thương lái ép giá.

Ông Hồ Văn Khởi, ngụ TP.Cà Mau cho hay: “Tôi có khoảng 500m2 đất trồng các loại rau quả như cải xanh, xà lách, đậu rồng, khổ qua, bầu..., đang vào chính vụ thu hoạch. Do nắm bắt được nhu cầu của thị trường trong những ngày tết hằng năm nên tôi xuống giống đón đầu. Những ngày này, mình thu hoạch bao nhiêu, đem ra chợ bán hết bấy nhiêu. Thậm chí có thương lái vào tận nhà đặt hàng luôn. Sau những ngày Tết cổ truyền, nhu cầu của người tiêu dùng sử dụng rau củ tăng rất cao”.

Chị Nguyễn Thúy Như ngụ TP.Cà Mau chia sẻ: “Trước Tết Nguyên đán tôi có mua nhiều rau củ dự trữ để ăn dần nhưng không đủ. Những ngày này đi đâu cũng toàn món thịt nên ai cũng ngán và muốn đổi khẩu vị. Rau củ quả là sự lựa chọn tốt nhất để gia đình giải nhiệt, thanh lọc cơ thể”.

2.jpg
Nông dân thu hoạch dưa leo - Ảnh: Trần Khải

Ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại các điểm chợ trên địa bàn TP.Cà Mau cho thấy, rau xà lách hiện giá khoảng 35.000 đồng/kg, rau dền 25.000 đồng/kg, cải xanh 20.000 - 25.000 đồng/kg, khổ qua 25.000 đồng/kg, rau má 40.000 đồng/kg, dưa leo 25.000 đồng/kg, rau đắng đất 100.000 đồng/kg..., nhìn chung tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg (tùy loại) so với trước Tết.

Rau được giá khiến người trồng lẫn người bán rau đều phấn khởi. Sau khi thu hoạch, mọi người lại tất bật chuẩn bị cho vụ kế tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Sau Tết, rau củ quả rục rịch tăng giá