Anh Kh. và anh L. quen biết rất thân, nhưng khi bị bạn chửi thề, anh L. đã khởi kiện đòi bồi thường danh dự 13 triệu đồng.

Cà Mau: Tòa bác yêu cầu của nguyên đơn đòi bồi thường danh dự vì câu chửi thề

Việt Tâm | 02/03/2018, 16:17

Anh Kh. và anh L. quen biết rất thân, nhưng khi bị bạn chửi thề, anh L. đã khởi kiện đòi bồi thường danh dự 13 triệu đồng.

Sáng 2.3, TAND TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau)đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên bác đơn yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm với số tiền 13 triệu đồng của nguyên đơn Trương L. (SN 1981, ngụ P.2, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Theo bản án sơ thẩm, vào ngày 27.2.2017,anh L. có mua camera của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ NKCdo anh Bùi Tuấn Kh. (SN 1978, ngụ P.5, TP.Cà Mau - bị đơn) làm giám đốc. Do khá thân, nên 2 bên không làm giấy bảo hành.

Ngày 13.11.2017, anh Kh. có gặp anh L. tại 1 quán cà phê, và anh L. nói về chuyện 1 cục sạc kèm theo hệ thống 6 camera mà anh Kh. đã bán trước đó, mới 6 tháng đã bị hư nên đề nghị anh Kh. bảo hành.

Trong lúc nói chuyện, anh L. đưa cho anh Kh. 1 tờ giấy viết sẵn có nội dung cam kết bảo hành camera và buộc anh Kh. ký vào. Tức giận anh Kh. nói tục: “C.C. nè, chỗ uy tín mà sợ không bảo hành?”, rồi đứng lên bỏ về công ty.

Sau đó, anh L. tiếp tục theo anh Kh. về công ty. Tại đây, anh Kh. chửi câu thứ 2: “Đ.M., không ghi phiếu gì hết”. Thấy vậy, anh L. báo công an khu vực đến lập biên bản và xử phạt hành chính anh Kh. 200.000 đồng.

Tiếp đó, anh L. đã dùng biên bản xử phạt hành chính cùng các chứng cứ khởi kiện anh Kh. bồi thường do hành vi trái pháp luật xâm hại danh dự,nhân phẩm với số tiền là 13 triệu đồng.

Tại phiên tòa, thẩm phán TAND TP.Cà Mau nhận định: Tranh chấp giữa các đương sự được xác định là tranh chấp về yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại.

Quá trình hòa giải và tại phiên tòa, anh Kh. thừa nhận chỉ nói với anh L. 2 câu nói tục. Qua xem xét, 2 câu nói tục của anh Kh. nói ra trong lúc 2 người đối thoại với nhau, anh Kh. không chỉ đích danh anh L. để chửi.

Ngoài ra, khi anh Kh. nói tục không có ai trong quán cà phê hay những người xung quanh tụ tập lại xem. 2 câu nói tục của anh Kh. chỉ xem xét đánh giá ở mức độ chuẩn mực văn hóa trong giao tiếp, chưa đến mức độ xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của anh L. Do đó yêu cầu đền bù của anh L. không được chấp nhận.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tòa bác yêu cầu của nguyên đơn đòi bồi thường danh dự vì câu chửi thề