Hiện nay, mô hình nuôi chồn hương đang phát triển tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau do đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cà Mau: Triển vọng mô hình nuôi chồn hương sinh sản

Trần Khải - Sĩ Em | 11/08/2021, 21:10

Hiện nay, mô hình nuôi chồn hương đang phát triển tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau do đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Dự án nuôi chồn hương sinh sản từ nguồn vốn hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân tỉnh Cà Mau đã giúp cho nhiều hội viên nông dân ở thị trấn Rạch Gốc, H.Ngọc Hiển có điều kiện để mở rộng diện tích chuồng trại, phát triển kinh tế nông hộ, vươn lên làm giàu.

Ông Lâm Sĩ Em, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Rạch Gốc cho hay, tháng 4.2021 Hội nông dân tỉnh Cà Mau đã giải ngân 300 triệu đồng để hỗ trợ cho 10 hộ là hội viên Hội Nông dân trên địa bàn thị trấn thực hiện dự án nuôi chồn hương để phát triển kinh tế nông hộ.

nhieu-trien-vong-tu-mo-hinh-nuoi-chon-huong-sinh-san-anh-si-em.jpg
Nhiều triển vọng từ mô hình nuôi chồn hương sinh sản - Ảnh: Sĩ Em

“Ban đầu với số lượng chồn giống là 166 con, qua 3 tháng nuôi chồn đã sinh sản thêm được 123 con, nâng tổng đàn hiện nay của các hộ tham gia dự án là 289 con. Hiện chồn giống sau khi tách đàn (khoảng 30 ngày tuổi – PV) có giá bán là 3,5 triệu đồng/con. Riêng chồn thương phẩm có giá bán trên thị trường là 1,8 triệu đồng/kg”, ông Sĩ Em nói.

Với lợi thế nuôi nhốt ít hao tốn diện tích, chi phí nuôi thấp và ít tốn công chăm sóc nên đây có thể xem là mô hình nuôi có nhiều triển vọng và cần được nhân rộng. Tuy nhiên, do đặc tính của loài vật này là động vật hoang dã nên khâu phòng bệnh cho vật nuôi là rất quan trọng.

“Đây là loài vật kỹ tính nên chúng ưa thích sạch sẽ, thoáng mát. Vì vậy, để vật nuôi phát triển tốt, không mắc bệnh thì khâu vệ sinh chuồng trại hàng ngày rất cần thiết. Ngoài ra, thức ăn của chồn phải đảm bảo tươi sống để tránh việc nhiễm bệnh về đường tiêu hóa. Đầu ra của chồn giống, chồn thương phẩm rất ổn định”, ông Sĩ Em cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Vui, Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi chồn hương ở thị trấn Rạch Gốc chia sẻ: “Từ khi được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ vốn để tham gia dự án, bản thân tôi cũng như các thành viên tổ hợp tác rất phấn khởi vì được lãnh đạo Hội Nông dân các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi giúp gia đình có cơ hội xây dựng chuồng trại, mua con giống để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Đây là mô hình hiệu quả, ai cũng có thể nuôi được”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Triển vọng mô hình nuôi chồn hương sinh sản