Bộ Công Thương đề nghị giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa cho doanh nghiệp.

Đề nghị giảm phí lưu container cho doanh nghiệp phía Nam

Tuyết Nhung | 10/08/2021, 20:42

Bộ Công Thương đề nghị giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa cho doanh nghiệp.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu tác động của dịch COVID-19, Bộ Công Thương đã đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các trung tâm logistics cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh vừa có công văn gửi Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, các đơn vị quản lý - khai thác cảng biển, hãng tàu, trung tâm logistics... xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi về việc giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi.

Thứ trưởng Bộ Công Thương nêu rõ: Hiện 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An là những địa phương có sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn.

Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và phòng chống dịch bệnh đã khiến một số doanh nghiệp phải tạm thời cắt giảm quy mô sản xuất, dẫn đến ùn ứ container nhập khẩu, thời gian lưu kho, lưu bãi tăng lên và làm tăng chi phí của doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị trên giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa ở cảng biển và trung tâm logistics cho các doanh nghiệp bị buộc phải cắt giảm sản xuất do tác động của dịch COVID-19.

Đồng thời, nâng cao năng lực giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng, năng lực khai thác của bãi cảng và phối hợp điều tiết lượng hàng nhập về cảng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Bài liên quan
Hơn 7 tấn vảy tê tê nhập lậu qua cảng Cát Lái
Tê tê là động vật hoang dã đặc biệt quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và nằm trong danh mục bị cấm kinh doanh, buôn bán, nhưng hiện nay vẫn có nhiều cá nhân, tổ chức tìm cách qua mặt cơ quan chức năng để buôn lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị giảm phí lưu container cho doanh nghiệp phía Nam