Việc thực hiện tạm khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình nhằm phục vụ công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đã khiến một số doanh nghiệp không bị ảnh hưởng dịch bức xúc, cho rằng gây khó khăn cho xe cộ vô ra trao đổi hàng hóa tại khu vực này.

An Giang: Cần tìm cách tháo gỡ cho doanh nghiệp khi khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình

Tô Văn | 11/08/2021, 16:21

Việc thực hiện tạm khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình nhằm phục vụ công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đã khiến một số doanh nghiệp không bị ảnh hưởng dịch bức xúc, cho rằng gây khó khăn cho xe cộ vô ra trao đổi hàng hóa tại khu vực này.

Sáng 11.8, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, huyện đã nắm văn bản số 1623/BQLKKT-QLQHXD của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh về việc điều tiết giao thông qua lại khu vực cửa khẩu Khánh Bình.

1-anh-tuan-.jpg
Khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình để điều tiết giao thông khiến một số doanh nghiệp bức xúc - Ảnh: Đại huynh

“Hiện huyện đang nghiên cứu lại văn bản này vì một số doanh nghiệp không hài lòng. Từ khi xảy ra ổ dịch tại doanh nghiệp D.L, địa phương và Ban quản lý khu kinh tế tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp có liên quan tạm ngừng hoạt động để phun xịt khuẩn, truy vết. Tuy nhiên, việc khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình để điều giao thông cũng có thể gây ảnh hưởng nhất thời đến một số doanh nghiệp khác về việc vận chuyển trao đổi hàng hóa. Việc này, tôi sẽ trao đổi lại với Ban quản lý khu kinh tế và tranh thủ những ngày tới sẽ chỉ đạo ngành y tế tiêm vắc xin cho công nhân nằm trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trở lại chỗ 2 tuyến đường đã bị khóa trong thời gian sớm nhất”, ông Hợp nói.

3-anh-tuan-.jpg
Văn bản của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang - Ảnh: Đại huynh

Một chủ doanh nghiệp chuyên mua bán cá, nông sản nằm trên địa bàn thị trấn Long Bình bức xúc: “Nói thiệt khi thấy cái văn bản của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh thông báo khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình thấy rất vô lý. Việc chỗ tôi kinh doanh đâu ảnh hưởng bởi ca COVID-19, nay tự nhiên khóa 2 đường nhánh này, bắt buộc xe tải phải chạy vòng hơn 1km và gây khó khăn cho xe cộ vô ra trong doanh nghiệp”.

1-doanh-nghiep.jpg
Một doanh nghiệp nằm trên địa bàn thị trấn Long Bình khá bức xúc về văn bản  của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang - Ảnh: Đại huynh

Cũng theo chủ doanh nghiệp, bản thân ông qua tìm hiểu thì biết được huyện và thị trấn chưa có văn bản đồng ý việc khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình.

“Khi nắm được sự việc, tôi điện thoại lên Ban quan lý khu kinh tế để thắc mắc thì họ nói do dập dịch nên phải khóa lại. Việc dập dịch thì phải có chốt, có công an kiểm soát khu vực bị dịch, chỗ này đâu có mà ngang nghiên đem rào ra chắn không cho đi có phải gây khó khăn việc vận chuyển hàng hóa hay không?”, chủ doanh nghiệp này thắc mắc.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, vào ngày 9.8, ông Phạm Công Giáp – Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang đã ký văn bản về việc điều tiết giao thông qua lại khu vực cửa khẩu Khánh Bình.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang đã chấp thuận chủ trương khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình và thực hiện lắp đặt biển báo điều tiết giao thông qua lại khu vực cửa khẩu Khánh Bình theo hướng đường số 27 đường số 15 (15A và 15B). Khu Thương mại – Dịch vụ đường số 29 theo ý kiến đề xuất của Sở GT-VT và Ban quản lý khu kinh tế và thống nhất giao đơn vị thi công Khối nhà làm việc Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Khánh Bình triển khai thực hiện.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp; đồng thời, việc giao thương hàng hóa qua lại khu vực cửa khẩu Khánh Bình cần được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 9.8, các đơn vị quản lý cửa khẩu, Ban quản lý cửa khẩu Khánh Bình và UBND thị trấn Long Bình đã thống nhất ý kiến thực hiện tạm khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình nhằm phục vụ công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đối với các loại xe cộ, người điều khiển và hàng hóa qua lại khu vực cửa khẩu Khánh Bình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cần tìm cách tháo gỡ cho doanh nghiệp khi khóa 2 đường nhánh dưới chân cầu Long Bình