Sáng 20.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau cho biết trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Cà Mau: Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1

Trần Khải | 20/06/2021, 09:35

Sáng 20.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau cho biết trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Người nghi bị nhiễm bệnh là T.T.K. (21 tuổi), ngụ xã Tân Hưng Đông, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Anh K. là nhân viên 1 cơ sở karaoke ở H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vừa trở về quê bằng xe gắn máy vào ngày 4-5.6 và có khai báo y tế vào ngày 7.6.

truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-da-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-anh-tran-khai.jpg
Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1 - Ảnh: Trần Khải

Trên đường về Cà Mau, K. có ghé chơi nhà 1 người bạn ở H.Thới Lai, TP.Cần Thơ. Khi trở về nhà, thanh niên này có đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người (tất cả những lần đi đều có đeo khẩu trang - PV).

Đến chiều 17.6, anh K. có biểu hiện sốt, ớn lạnh nên có ghé 1 nhà thuốc tây ở TT.Cái Nước, H.Cái Nước mua thuốc uống nhưng không giảm. Đến khoảng 14 giờ 30 phút ngày 19.6, nam thanh niên đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Cái Nước. Tại đây, qua test nhanh anh K. đã dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước đã có báo cáo về cấp trên, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho CDC Cà Mau xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19. Qua truy vết liên quan đến trường hợp này có 16 người là F1 và 12 người là F2.

Hiện anh K. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cái Nước và công tác truy vết được địa phương tiếp tục tiến hành khẩn trương, thần tốc và kịp thời.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1