TP.HCM đã có những chỉ đạo siết chặt hơn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 dựa vào tình hình thực tế của thành phố. Tạm dừng hoạt động của chợ tự phát, taxi, xe công nghệ, xe buýt; không được tụ tập quá 3 người tại nơi công cộng.

TP.HCM siết chặt phòng dịch COVID-19, giải tán chợ tự phát, dừng xe công nghệ, taxi

P.V | 19/06/2021, 20:02

TP.HCM đã có những chỉ đạo siết chặt hơn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 dựa vào tình hình thực tế của thành phố. Tạm dừng hoạt động của chợ tự phát, taxi, xe công nghệ, xe buýt; không được tụ tập quá 3 người tại nơi công cộng.

Tại buổi họp báo tối 19.6, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND TP.HCM sắp ra chỉ thị mới về tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại TP.HCM này chưa được ban hành, song ông Từ Lương đã thông tin một số điểm mới, ảnh hưởng đến nhiều người trong thời gian tới.

Thứ nhất, tạm dừng các loại hình kinh doanh dịch vụ không cần thiết, giải tán các chợ tự phát, dừng các hoạt động của xe taxi, xe công nghệ, xe liên tỉnh và các tuyến xe buýt.

Thứ 2, không tập trung trên 3 người tại nơi công cộng bên ngoài công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 1,5 m.

TP.HCM yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn.

Thứ 4, các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà máy xí nghiệp hoạt động bình thường nhưng phải bảo đảm khoảng cách an toàn giữa người lao động với nhau là 1,5 m; mang khẩu trang nơi làm việc, khử trùng, diệt khuẩn; đồng thời có văn bản cam kết tuân thủ biện pháp phòng chống dịch gửi chính quyền địa phương và nơi làm việc.

Thứ 5, các cơ quan nhà nước đảm bảo quy định về giãn cách trong quy trình làm việc, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn hạn chế làm việc trực tiếp chuyển sang làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết công việc thật sự cần thiết và tuân thủ 5K để phòng chống dịch Covid-19.

Dừng các cuộc hội họp không cần thiết; nếu tổ chức thì không quá 10 người trong một phòng, ngoại trừ các cuộc họp đặc biệt được chính quyền địa phương cho phép.

Ông Từ Lương cho biết bên cạnh các chỉ đạo trước đây, TP.HCM áp dụng thêm các quy định trên.

"Thành phố không áp dụng Chỉ thị 16 một cách cứng nhắc mà sẽ ban hành một chỉ thị riêng của thành phố để siết chặt, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố", ông Từ Lương nói.

Ông Từ Lương khẳng định việc dừng hoạt động xe công nghệ hiện chỉ áp dụng cho taxi công nghệ. Các hoạt động của xe 2 bánh công nghệ và hoạt động giao hàng vẫn diễn ra bình thường, nhưng tài xế phải thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nghiêm các biện pháp 5K.

Ông Lương nói Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc này.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM siết chặt phòng dịch COVID-19, giải tán chợ tự phát, dừng xe công nghệ, taxi