Sáng 5.6, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 7 “đại gia” trong ngành thủy sản.

Cà Mau: Xét xử 7 'đại gia' ngành thủy sản chiếm đoạt hơn 1000 tỷ đồng

Duy Khang | 05/06/2017, 13:16

Sáng 5.6, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 7 “đại gia” trong ngành thủy sản.

7 bị cáo bị xét xử lầnnày là Đặng Thị Ngợi;Nguyễn Tấn Hải (nguyên Chủ tịch HĐTVkiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Chế biếnvà xuất nhập khẩuViệt Hải); Phan Xuân Minh (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Chế biến thủy sảnxuất nhập khẩuMinh Châu);Phan Xuân Nhự (nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH Chế biến thủy sảnxuất nhập khẩuMinh Châu, nguyên Kế toán trưởng Công ty Ngọc Châu);Nguyễn Hữu Thanh (nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩmĐại Dương), Võ Kiều Oanh (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Nam Thành) và Huỳnh Minh Trung (Công ty TNHH Nhật Đức).

Các bị cáo bị xét xử với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - chi nhánh khu vực Minh Hải (VDB Minh Hải). Liên quan đến vụ án này, có 24 bị cáo.

Ngoài những người đã kể trêncòn có các bị cáo nguyên là lãnh đạo và cán bộ VDB Minh Hải như bị cáo Trịnh Tuấn Mẫn, nguyên Giám đốc; Vũ Văn Hoan, nguyên Phó giám đốc; Phan Thanh Bình, nguyên Phó giám đốc VDB Minh Hải…

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, từ năm 2009 - 2011, 7 bị cáo nêu trên đãlợi dụng chính sách của nhà nước, đã lập hồ sơ không đúng sự thật nhằm mục đích vay vốn tín dụng xuất khẩu tại VDB Minh Hải và các ngân hàng thương mại khác, rồi sau đó sử dụng vào mục đích cá nhândẫn dến mất khả năng thanh toán, chiếm đoạt tiền nhà nước trên 1.000 tỉ đồng.

Các bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ VDB Minh Hải trong phạm vi, chức năng, thẩm quyền đãthực hiện không đúng, không đầy đủ các quy trình, quy định bắt buộc của nhà nước, của VDB Việt Nam trong hoạt động cho vay tín dụng xuất khẩu, để các doanh nghiệp lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả thiệt hại tài sản cho nhà nước.

Mặc dù tại phiên tòa, luật sư cung cấp đơn xin vắng mặt với lý do sức khỏe, đồng thời xin đình chỉ vụ án đối vớibị cáo Đặng Thị Ngợi (nguyên Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh chế biến thủy sản và xuất khẩu Ngọc Sinh), nhưngHĐXX không chấp nhận vì đơn không có xác nhận của bệnh viện.

HĐXX cho biết sẽ áp dựng biện pháp thích hợp đối với bị cáo Ngợi. Ngoài sự vắng mặt của bị cáo Ngợi thì cũng vắng mặt một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Xét xử 7 'đại gia' ngành thủy sản chiếm đoạt hơn 1000 tỷ đồng