Đầu giờ chiều 8.3, Bộ Y tế cho biết UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi cơ quan này đề nghị công bố dịch trên địa bàn vì trong 2 ngày 6 và 7.3, Hà Nội xác định 4 ca mắc COVID-19, trong đó có trường hợp lây nhiễm thứ phát.

Liên tiếp có các ca nhiễm COVID-19, Hà Nội đề nghị công bố dịch

Hải Yến | 08/03/2020, 16:04

Đầu giờ chiều 8.3, Bộ Y tế cho biết UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi cơ quan này đề nghị công bố dịch trên địa bàn vì trong 2 ngày 6 và 7.3, Hà Nội xác định 4 ca mắc COVID-19, trong đó có trường hợp lây nhiễm thứ phát.

Từ trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên của Hà Nội được xác nhận hôm 6.3là bệnh nhân N.H.N., nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình; đến nay Hà Nội đã ghi nhận thêm 3 ca mắc mới. Trong đó, 2 ca nhiễm lây thứ phát là lái xe chở bệnh nhân N. từ sân bay về nhà riêng và người bác ruột ở cùng nhà với bệnh nhân N. Ca bệnh thứ tư là nam giới 61 tuổi, là người ngồi hàng ghế 5A cùng dãy với bệnh nhân N.H.N. Đến nay, liên quan đến ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Hà Nội, điều tra dịch tễ phát hiện có 130 người tiếp xúc với bệnh nhânN., 226 người tiếp xúc với người tiếp xúc.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc hiện đã cách ly 20 người tiếp xúc gần với bệnh nhân(F1); 164 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) trong đó 64 người là bệnh nhân ngoại trú thực hiện cách ly tại nhà; 60 người là bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện thực hiện cách ly tại Long Biên; 40 bác sĩ, nhân viên y tế còn lại thực hiện cách ly tại bệnh viện. Trong đó, 19 mẫu xét nghiệm y bác sĩ, nhân viên lễ tân tiếp xúc gần với bệnh nhân N. đã chokết quả âm tính, còn 1 mẫu đang chờ kết quả.

Liên quan đến chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân về nước, xác định có 217 người trên chuyến bay, trong đó đã xác minh được nơi đến của 155 người/180 hành khách hạng phổ thông, 21/21 hành khách hạng thương gia. Trong đó có 60 người có lưu trú tại Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tổng sổ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay VN0054 là 217 người, mới phát hiện2 ca dương tính với COVID-19, nhưng có thể có trường hợp khác nữa bay cùngchuyến bay dương tính.

Đến hết ngày 7.3, ngành y tế Hà Nội đã làm xét nghiệm được 1.004/2.304 trường hợp đang cách ly tập trung tại các các cơ sở của quân đội và bệnh viện Công an Thành phố, còn lại 1.300 mẫu đã gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Toàn bộ mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Trước diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội, UBND TP đề nghị Bộ Y tế công bố dịch COVID-19 tại Hà Nội.

Cũng trong ngày 8.3, Thủ tướngChính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài, cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tiếp có các ca nhiễm COVID-19, Hà Nội đề nghị công bố dịch