Các cơ sơ y tế tư nhân là nơi mà những người nước ngoài và người Việt Nam có thu nhập cao khi có dấu hiệu của dịch bệnh COVID-19 thường đến kiểm tra. Nếu những cơ sở y tế này bỏ qua, không phát hiện được bệnh COVID-19 sẽ là một mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Bộ Y tế kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân ​

Hồ Quang | 08/03/2020, 14:31

Các cơ sơ y tế tư nhân là nơi mà những người nước ngoài và người Việt Nam có thu nhập cao khi có dấu hiệu của dịch bệnh COVID-19 thường đến kiểm tra. Nếu những cơ sở y tế này bỏ qua, không phát hiện được bệnh COVID-19 sẽ là một mối nguy hiểm cho cộng đồng.

TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

Bắt buộc khai báo y tế với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 7.3

Phòng COVID-19, khách từ Campuchia và EU vào Việt Nam phải khai báo y tế

TP.HCM tiếp tục mở nhiều khu cách ly mới sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19

Sở Y tế TP.HCM đề nghị khử trùng tất cả máy bay xuống Tân Sơn Nhất

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam với nhiều trường hợp mắc bệnh liên tục được phát hiện, sáng nay (8.3), đoàn công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đãkiểm tra công tác thu dung, phân loại, cách ly, điều trị các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn TP.HCM.

Tại đây, đoàn đã kiểm tra 2 cơ sở y tế tư nhân là Bệnh viện An Sinh và Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, trong đó tập trung kiểm tra phòng ốc thực hiện cách ly và các quy trình thu dung, phân loại, cách ly, điều trị các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Theo các cơ sở y tế tư nhân trên, hiện nay các đơn vị đang gặp khó khăn về vật tư y tế và trang thiết bị phòng dịch bệnh COVID-19. Các cơ sở y tế tư nhân mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao các hoạt động kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế tư nhân. Đặc biệt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP.HCM cũng như Sở Y tế TP đã có những chỉ đạo quyết liệt, rõ ràng đối với các đơn vị y tế tư nhân, giúp công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP đạt được những kết quả thành công bước đầu.

“Chúng tôi rất an tâm về các quy trình mà những cơ sở y tế tư nhân ở đây thực hiện trong công tác phòng, chống cũng như tiếp nhận, thu dung và điều trị những trường hợpnghi ngờ nhiễm COVID-19”, ông Sơn nói.

Tuy nhiên, ông Sơn cũng lưu ý các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn TP cần mở rộng luồng khí ở các khu vực phòng cách ly, tăng cường nguồn lực của bệnh viện đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, từ ngày 26.2.2020, Bộ Y tế đã có công văn số 1034 gửi các Sở Y tế chỉ đạo về việc tăng cường các hoạt động phát hiện sớm, cách ly, thông báo những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại các bệnh viện tư nhân, phòng khám tư nhân.

“Những cơ sở y tế tư nhân là nơi mà người nước ngoài và những người Việt Nam có thu nhập cao khi có những dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh COVID-19 thường đếnđể kiểm tra. Trong trường hợp này, nếu những cơ sở y tế bỏ qua, không phát hiện được bệnh COVID-19 sẽ là một mối nguy hiểm cho cộng đồng”, ông Sơn chia sẻ.

Bên cạnh đó, thứ trưởng Bộ Y tế cũngđồng ý với những kiến nghị của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn TP về việc hỗ trợ vật tư y tế và trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Sơn, vấn đề vật tư y tế và trang thiết bị phòng chống dịch hiện nay vẫn còn trong trạng thái yếu. Dù yếu nhưng ngành y tế vẫn đang cố gắng cung cấp đầy đủ, vì đối với hệ thống y tế việc đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế khi tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm COVID-19 chính là giảm bớt áp lực vớichiến sĩ trên chiến trường.

“Chúng tôi sẽ báo cáo với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 để chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan tổ chức đảm bảo các trang thiết bị vật tư y tế cho các đơn vị; đồng thời xây dựng ban hành những phác đồ, các quy định về cách ly một cách kỹ lưỡng hơn để các đơn vị có thể tiếp cận và thực hiện dễ dàng theo các quy định mà Bộ Y tế đã bàn hành”, ông Sơn cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân ​