Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đã xác định được người nước ngoài bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19, hiện người này đang ở trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Một người Anh bay cùng chuyến với cô gái Trúc Bạch nhiễm COVID-19 đang ở Quảng Bình

Quang Cường | 08/03/2020, 12:10

Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đã xác định được người nước ngoài bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19, hiện người này đang ở trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình, cơ quan chức năng đã xác định được người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (ở Trúc Bạch - Hà Nội, dương tính với COVID-19) là Joshua Brian Bratchlay (SN 1991), quốc tịch Anh. Anh Joshua Brian Bratchlay là chuyên gia hang động, có kế hoạch đi khảo sát hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng.

Joshua Brian Bratchlay ngồi ghế số 17 trên chuyến bay có số hiệu VN0054, của hãng hàng không Việt Nam Airline đáp xuống Nội Bài vào ngày 2.3. Thanh niên người Anh này bay vào Đồng Hới (Quảng Bình) trên chuyến bay của hãng Vasco số hiệu OV8593 vào lúc 19 giờ cùng ngày. Sau đó, Joshua Brian Bratchlay về nghỉ tại Charm's Homestay (thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Tiếp đó, Bratchlay đã vào rừng khảo sát hang động từ ngày 5.3, dự kiến hôm nay 8.3 sẽ về lại Homestay.

Sở Y tế Quảng Bình sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử đội y tế phản ứng nhanh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với vị chuyên gia hang động nói trên.

Hiện các cơ quan chức năng gồm Sở Y tế, Sở Du lịch, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống nơi cư trú của Joshua Brian Bratchlay để rà soát, nắm bắt tình hình những người có tiếp xúc.

Sở Y tế Quảng Bình cho biết, kết quả điều tra dịch tễ đã xác định tại nơi lưu trú của chuyên gia hang động người Anh trên có 12 người tiếp xúc gần. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 11 người cùng đi theo đoàn khảo sát hiện không liên lạc được vì họ đang khảo sát hang động trong rừng.

Lực lượng chức năng đã khử khuẩn tại nơi lưu trú của Joshua Brian Bratchlay và các phương tiện anh từng đi.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, sẽ thực hiện hướng dẫn cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm đối với Joshua Brian Bratchlay sau khi anh từ rừng trở về. Đồng thời hướng dẫn cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày đối với những người tiếp xúc gần với chuyên gia hang động người Anh này theo quy định.

Sở Y tế Quảng Bình cũng đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh chỉ đạo Cảng hàng không Đồng Hới cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên chuyến bay OV8593 từ Nội Bài đến Đồng Hới để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người Anh bay cùng chuyến với cô gái Trúc Bạch nhiễm COVID-19 đang ở Quảng Bình