Mức tăng ca nhiễm COVID-19 tính theo ngày giảm từ 117 xuống còn 76. Tổng số trường hợp mắc bệnh là 8.162.

Ca nhiễm COVID-19 mới tại Hàn Quốc giảm mạnh

15/03/2020, 10:41

Mức tăng ca nhiễm COVID-19 tính theo ngày giảm từ 117 xuống còn 76. Tổng số trường hợp mắc bệnh là 8.162.

Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới thấp kỷ lục - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên trong 23 ngày số ca nhiễm mới ít hơn 100, tuy có chuyển biến tốt nhưng giới chức Hàn Quốc vẫn duy trì cảnh giác với vài ổ dịch như trụ sở tổng đài một công ty bảo hiểm tại thủ đô Seoul và tòa nhà cơ quan nhà nước (có ca nhiễm là công chức) tại thành phố Sejong. Số ca tử vong tăng lên 75.

Nhằm tạo điều kiện khắc phục thiệt hại cho thành phố Daegu cùng tỉnh Bắc Gyeongsang, giới chức Hàn Quốc dự tính chuyển hai địa phương này từ “khu vực theo dõi đặc biệt” thành “khu vực thảm họa đặc biệt” qua đó cho phép chính quyền trung ương hỗ trợ kinh phí nhiều hơn, cũng như miễn giảm vài loại thuế phí cho người dân trên địa bàn.

COVID-19 bùng phát tại Hàn Quốc đúng vào lúc quốc gia Đông Bắc á chuẩn bị bầu cử Quốc hội vào ngày 15.4. Nhiều hình thức vận động thông thường như gặp gỡ cử tri hay diễn thuyết ngoài trời đều không thể tổ chức, thay vào đó các ứng viên tiến hành vận động trực tuyến hoặc tham gia hoạt động tình nguyện liên quan đến phòng chống dịch.

Dịch bệnh cũng khiến 136 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm nhập cảnh hoặc áp dụng biện pháp kiểm soát nghiệm ngặt hơn với người đến từ Hàn Quốc. Chiều ngược lại Hàn Quốc chỉ cấm nhập cảnh với người đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Mặc dù vậy số lượng công dân nước ngoài tại nước này trong tháng 1 giảm gần 4% xuống còn dưới 2,5 triệu người, dự kiến sẽ còn thấp hơn trong tháng 2.

Cẩm Bình (theo Yonhap News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm COVID-19 mới tại Hàn Quốc giảm mạnh