Chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố thêm Anh và Ireland vào lệnh cấm đi lại từ châu Âu vào Mỹ trong 30 ngày giữa diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch COVID-19.

Mỹ thêm Anh và Ireland vào danh sách cấm nhập cảnh từ châu Âu

15/03/2020, 07:40

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố thêm Anh và Ireland vào lệnh cấm đi lại từ châu Âu vào Mỹ trong 30 ngày giữa diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 14.3 thông báo toàn bộ di chuyển từ Anh và Ireland sẽ bị đình chỉ, lệnh cấm đi lại này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào cuối ngày 16.3. Ông Pence cho biết, các công dân Mỹ, những người có thẻ xanh vẫn sẽ được phép trở về nhà nhưng họ sẽ chỉ được đi qua những sân bay được chỉ định.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm 11.3 rằng ông sẽ đình chỉ tất cả các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ trừ Anh và Ireland trong 30 ngày tới do dịch coronavirus đang gia tăng.

"Liên minh châu Âu đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa và hạn chế đi lại từ Trung Quốc và các điểm nóng khác. Kết quả là, một số lượng lớn các khu vực ở Mỹ đã bị gieo mầm bệnh từ du khách châu Âu. Để ngăn các ca nhiễm mới vào Mỹ, chúng ta sẽ ngừng tất cả hoạt động đi lại từ châu Âu đến Mỹ trong 30 ngày tới", nhà lãnh đạo Mỹ cho hay.

Mỹ đến nay đã ghi nhận 2.499 ca nhiễm, trong đó có 55 người tử vong. Trước tình hình này, Tổng thống Donald Trump đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ở Mỹ. Quyết định này của ông chủ Nhà Trắng đã giải phóng thêm 50 tỉ USD ngân sách liên bang nhằm đối phó với COVID-19, miễn trừ nhiều thủ tục để đẩy nhanh việc xét nghiệm, chăm sóc người bệnh.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp là một phần trong các nỗ lực của Nhà Trắng nhằm kiểm soát cuộc khủng hoảng y tế sau khi đối mặt với những chỉ trích rằng đã phản ứng chậm trễ và hạ thấp mức độ nghiêm trọng của COVID-19 cho đến khi số ca nhiễm tăng lên.

Trang Nhung (theo Reuters, AP)

Bài liên quan
'Bitcoin Jesus' bị bắt tại Tây Ban Nha vì tội trốn thuế 48 triệu USD ở Mỹ
Roger Ver, nhà đầu tư vào Bitcoin thời kỳ đầu được mệnh danh là "Bitcoin Jesus", đã bị bắt tại Tây Ban Nha theo cáo buộc của Mỹ rằng ông trốn tránh nộp ít nhất 48 triệu USD tiền thuế, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm 30.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ thêm Anh và Ireland vào danh sách cấm nhập cảnh từ châu Âu