Giọng ca cá tính, đầy sức vóc Eban Tú vừa đột ngột qua đời khuya hôm qua, 24.9 tại TP.HCM vì tai nạn giao thông. Nhiều nghệ sĩ thương tiếc vì sự ra đi của anh, con chim sơn ca Tây Nguyên bất ngờ im tiếng hót…

Ca sĩ Eban Tú, tiếng hát đại ngàn đã tắt

Nguyễn Hữu Hồng Minh | 25/09/2017, 15:31

Giọng ca cá tính, đầy sức vóc Eban Tú vừa đột ngột qua đời khuya hôm qua, 24.9 tại TP.HCM vì tai nạn giao thông. Nhiều nghệ sĩ thương tiếc vì sự ra đi của anh, con chim sơn ca Tây Nguyên bất ngờ im tiếng hót…

Dòng nhạcTây Nguyên do chính những nghệ sĩ,"đứa con cửa rừng núi" háttừ lâu vẫn gắn bó với những cái tên "gạo cội" như Măng Thị Hội, Y Moan, Siu Black... trẻ hơn cóJ Jang Tuyn, Y Garia... làm say mê bao thế hệ, bao hồn người.Eban Tú chính là "thế hệ đệm", dấu nối giữa đàn anh - tuổi trẻ, truyền thống - hiện đại, hôm qua và hômnay... Các ca khúc như Ly cà phê Ban mê, Đi tìm lời ru mặt trời, Nồng nàn Tây Nguyên...

Ca sĩ Eban Tú hát trong một chương trình truyền hình trực tiếp của HTV

Eban Tú đã làm mới lại bằng giọng hát âm vực rộng, hơi khàn đầy cảm xúc. Nghe anh hát khán giả bao giờ cũng cảm nhận một ngọn lửabùng cháy giữa đại ngàn. Một phiên bản mới hoàn toàn đam mê chứ không phải "phiên bản" lặp lại hình bóng của dư âm cũ.

Tôi biết Eban Tú qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Đăng Hà và chúng tôi đã từng có dịp ngồi uống lai rai với nhau. Có lần chúng tôi đã cùng nhau đi chơi suốt đêm ở các phòng trà để nghe Eban Tú hát. Phải nói hiếm có ca sĩ nào giữ được phong độ mạnh mẽ như anh. Hát đầy đam mê, không hề biết mệt. Sau đó tìm hiểu thêm tôi biết để giữ được sức khoẻ và nội lực như thế, Eban Tú cònlà một võ sư, huấn luyện viên võ thuật. Anh là thầy đứngnhiều lớp võ thuật từ cơ bản đến nâng cao cho các khóahọc tự vệ đặc biệt là lực lượng công an thành phố. Chínhvìchú trọng giữ gìn thể lực giúp anh phát huy hết sắc vóc của một tiếng hát mà nếu tình cờ được nghe, bạn sẽngỡ ngàng vì độ "căng" hết cỡ cũng như độ phiêulinh tuyệt vời của nó.

Nhạc sĩ Đăng Hà, ca sĩ Eban Tú và ca sĩ Quỳnh Như sau khi thu ca khúc "Vũ điệu Cơ Tu"

Eban Tú là một thành viên nhiệt tình tham gia các phong trào, chương trìnhca hát thanh niên và tuổi trẻ. Hình như được hát đối với anh đã là niềm hạnh phúc. Với cách sống đam mê, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm, anh được các nhạc sĩ tin cậy, yêu quý. Rất nhiều dự án, băng dĩa đã thu tiếng hát anh. Làm việc với các phòng thu lúc nào anh cũng đúng giờ và sẵn sàng làm việc với cường độ cao cho đến khi các nhạc sĩ hài lòng, thu được bản mix hay nhất thì thôi. Với anh, đốt cháy hết mình cho một giai điệu, một lời hát chính là sứ mệnh.

Nhạc sĩ Đăng Hà, chia sẻ cùng báo điện tử Một Thế Giới thông tin đột ngột sự qua đời của ca sĩ Eban Tú, người bạn, người anh thân thiết:

-"Tôi được biết ca sĩ Eban Tú bị tai nạn xe tối qua, chủ nhật 24.9. Anh hoàn toàn khỏe mạnh trước đó. Thật quá bất ngờ khi tin anhmất đếnđúng lúc tôi đangngồi trên máy tính đựngMV ca khúc Vũ điệu Cơ-tumột sáng tác của tôi viết về miền núi huyện Nam Giang - Quảng Nam do chínhEban Tú hát, vừa thu xong. Tôi quá xúc động và đau xót...".

Tạm biệt Eban Tú,người anh, người bạn tri kỷ âm nhạc... Tin rằng tiếng hát tâm huyết của anh sẽ còn lại trong lòng khán giả. Nhất là cácbạn yêu những giọng ca đại ngàn Tây Nguyên.

Nguyễn Hữu Hồng Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Eban Tú, tiếng hát đại ngàn đã tắt