Mạng xã hội đang “sục sôi” với phát biểu của nữ ca sĩ Mỹ Linh về thực phẩm bẩn. Tuy nhiên sự thật không phải hoàn toàn như vậy. Sáng nay, nữ ca sĩ đã có lời giải thích cụ thể trên trang Facebook cá nhân của mình.

Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng việc phát biểu về thực phẩm bẩn

Tiểu Vũ | 25/08/2016, 18:44

Mạng xã hội đang “sục sôi” với phát biểu của nữ ca sĩ Mỹ Linh về thực phẩm bẩn. Tuy nhiên sự thật không phải hoàn toàn như vậy. Sáng nay, nữ ca sĩ đã có lời giải thích cụ thể trên trang Facebook cá nhân của mình.

Cụ thể, tại Diễn đànkết nối doanh nghiệp – Người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch vừa được tổ chức ở Hà Nội, ca sĩ Mỹ Linh có một phát biểu nhận định về thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch. Tuy nhiên phát biểu của cô đã bị một tờ báo cắt xén ngữ cảnh để giật títkhiến cho bạn đọc hiểu sai về phát ngôn của chị.

Nếu như xem lại đoạn clipca sĩ Mỹ Linh phát biểu, chúng ta sẽ thấy nguyên văn lời nói của chị có đoạn như sau: “Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả. Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo.

Tôi đề nghị Nhà nước và nhân dân cùng làm. Làm sao như Uber, như Grab, nghĩa là chúng ta cũng phải có cơ chế người tiêu dùng, họ cũng đưa cái phản hồi của họ lên và ở đâu có nhiều người, nhiều view, nhiều comment tốt tức là ở đấy sạch".

Xem clip phát biểu của Mỹ Linh

Nguồn clip: Soha.vn

Cũng trong sáng 25.8, ca sĩ Mỹ Linh đã lên trang cá nhân của mình và có lời trần tình với nội dung như sau: “Tôi muốn nói là người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Thếnên muốn người ta làm đàng hoàng, khônglàm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp. Chứ cứ ham rẻ thì nông dân họ không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy. Con lợn sau 8 tháng xuất chuồng không thể bị đánh đồng như con xuất chuồng sau 2 tháng. Mớ rau hay con gà cũng vậy.

Vì sao lại cùng là cân thịt hay mớ rau màlại đắt rẻkhác nhau? Vìngười kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao họ phải bỏ tiền cho công nghệ để làm sạch thật, lại truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng biết là thực sự nó sạch, lại bỏ tiền để bảo quản sản phẩm, lại bỏ tiền bao tiêu cho nông dân để người ta yên tâm sản xuất... rồi thuế má , truyền thông các kiểu... Bấy nhiêu thôi họ làm nông nghiệp vì cái tâm trên hết chứ mấy ai đã có lãi.

Không thể muốn ngon,bổ lại rẻ được đâu. Nhất là lĩnh vực nông nghiệp.Các nhà đạo đức trên mạng cứ tiếp tục hô hào phẫn nộ trên Facebook đồng thời tiếp tục ăn thực phẩm không an toàn mà mang bệnh vào người.

Hãy thử làm nông dân hay người kinh doanh thực phẩm an toàn sẽ có cái nhìn khách quan hơn.

Hãy tỉnh táo nhìn cả một bức tranh thay vì chỉ nhìn thấy cái tai hay cái vòi mà nói đã biết cả con voi thế nào.

Nhà tự trồng trọt chăn nuôi tôi biết. Rẻ thì không có chất lượng sạch thật đâu.

Tôi lên tiếng vì cái chung thôi đừng để bị cuốn vào các tranh luận vô bổ ngoài lề".

Ảnh chụp màn hình trang Facebook cá nhân của ca sĩ Mỹ Linh
Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng việc phát biểu về thực phẩm bẩn