Nữ ca sĩ Phương Quế Như – cô ruột Phương Mỹ Chi đã qua đời vào rạng sáng nay, 16.8 sau một thời gian điều trị COVID-19.

Ca sĩ Phương Quế Như – cô ruột Phương Mỹ Chi qua đời vì COVID-19

Nhật Hạ | 16/08/2021, 12:28

Nữ ca sĩ Phương Quế Như – cô ruột Phương Mỹ Chi đã qua đời vào rạng sáng nay, 16.8 sau một thời gian điều trị COVID-19.

Cùng thời điểm này, nhạc sĩ Tô Hiếu cũng chia sẻ thông tin về sự ra đi của nữ ca sĩ Phương Quế Như trên trang cá nhân. Thông tin trước sự ra đi của Phương Quế Như khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Ca sĩ Phương Quế Như được cho là bị lây nhiễm COVID-19 từ người anh trai. Bản thân cô cũng có đến 5 bệnh nền. 4 ngày sau khi anh mất, Phương Quế Như được đưa vào điều trị tại một Bệnh viện dã chiến thu dung ở TP.HCM. Bệnh chuyển biến nặng, nữ ca sĩ được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Tại đây, cô đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 47.

Theo nhạc sĩ Tô Hiếu – tác giả trong những bài hát quen thuộc của nữ ca sĩ thì cô là người sống nội tâm và khép kín. Điều khiến nhạc sĩ Tô Hiếu ngưỡng mộ nhất ở Phương Quế Như chính là tình yêu dành cho âm nhạc. Dù khiếm thị song nữ ca sĩ vẫn nỗ lực trau dồi về nghề.

Tô Hiếu chia sẻ rằng Phương Quế Như cũng thường xuyên tâm sự về cuộc sống của mình cho anh nghe. Đó được xem là chất liệu để nam nhạc sĩ đưa vào các sáng tác của mình, trong đó có bài Tàn phế. Hiện cô vẫn còn 2 bài dang dở chưa thực hiện.

casi1.jpg
Ca sĩ Phương Quế Như là cô ruột của Phương Mỹ Chi - Ảnh: Internet

Phương Quế Như sinh năm 1974, là ca sĩ dòng nhạc dân ca. Dù bị khiếm thị song cô vẫn giàu nghị lực vượt qua để theo đuổi nghệ thuật. Năm 14 - 15 tuổi, cô đã tham gia ca hát, biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc. Tuy nhiên năm 18 tuổi, căn bệnh tiểu đường đã ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến cô phải chia tay với sân khấu. Sau đó, do biến chứng của căn bệnh này đã khiến mắt cô mờ dần và gần như không còn nhìn thấy được.

Cũng một thời gian dài, nữ ca sĩ suy sụp tinh thần, như rơi vào vực thẳm… Thế nhưng, với niềm đam mê âm nhạc vẫn âm ỉ trong lòng cùng với sự thôi thúc của "cơm - áo - gạo - tiền" đã đưa cô trở lại với âm nhạc qua nhiều hình thức. Cô có một số bài hát ghi dấu ấn trong lòng khán giả như Nỗi lòng cô út, Tàn phế, Nỗi niềm xa anh….

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Phương Quế Như – cô ruột Phương Mỹ Chi qua đời vì COVID-19