Nhiều nghệ sĩ bay tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ - người thầy của nhiều thế hệ ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Việt Nam.

Nghệ sĩ tiếc thương Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ

Nhật Hạ | 15/08/2021, 11:42

Nhiều nghệ sĩ bay tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ - người thầy của nhiều thế hệ ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Việt Nam.

Vào lúc 23g 40 phút đêm qua, 14.8, NSƯT Quốc Trụ đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 81. Sự ra đi của nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ khiến nhiều thế hệ học trò không khỏi tiếc thương và xót xa. Đặc biệt, vì ông ra đi giữa lúc dịch COVID-19 ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp nên học trò không thể đến tiễn đưa thầy về nơi an nghỉ cuối cùng. Một số nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương người thầy của mình trên trang cá nhân. 

Rạng sáng nay 15.8, ca sĩ Hiền Thục thông báo trên fanpage tin buồn này. Cô viết: "Vô cùng thương tiếc thầy của con: Nghệ sĩ ưu tú Đào Quốc Trụ. Với tất cả lòng biết ơn và yêu thương - con, Hiền Thục. Xin cùng cầu nguyện với con, Amen".

Cũng trong sáng nay, trên trang cá nhân, NSND Tạ Minh Tâm xót xa thông báo người thầy của mình - Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ đã qua đời sau thời gian dài trị bệnh. Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Tin buồn. Vô cùng thương tiếc báo tin: Thầy của chúng tôi NSƯT Quốc Trụ, nguyên trưởng Khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM, người thầy kính yêu của rất nhiều ca sĩ, giảng viên thanh nhạc nước nhà đã ra đi sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện 175”.

taminhtam.jpg
Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm bày tỏ sự tiếc thương với người thầy của mình - Ảnh: FBNV

Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng đã đổi ảnh đại diện bằng biểu tượng tang hiếu. Được biết, NSƯT Quốc Trụ từng là bố dượng của Hoa hậu Hà Kiều Anh. Ông và mẹ của Hoa hậu đến với nhau sau khi đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, tuy nhiên họ cũng không thể đồng hành cùng nhau tới cuối cùng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh ở với NSƯT Quốc Trụ từ năm 3 tuổi và được ông dạy dỗ thanh nhạc từ rất sớm. Mặc dù rất đam mê âm nhạc nhưng do hơi yếu nên dù học xong hệ trung cấp người đẹp vẫn không thể theo đến cùng con đường ca hát chuyên nghiệp.

hakieuanh1.png
NSƯT Quốc Trụ là cha dượng và thầy của Hoa hậu Hà Kiều Anh - Ảnh: FBNV

Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ tên đầy đủ là Đào Quốc Trụ, sinh năm 1941. Ông được xem là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Ông có đủ các yếu tố để tỏa sáng như chất giọng, ngoại hình và niềm say mê nhưng sau bảy năm du học thanh nhạc ở Bulgaria, ông chấp nhận lui về làm công tác giảng dạy.

NSƯT Quốc Trụ là người sáng lập ra Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM từ năm 1976 và giữ chức Trưởng khoa lâu nhất (25 năm, từ năm 1976- 2001). Trong thời gian làm công tác giảng dạy, ông đã có công lớn trong việc đào tạo rất nhiều tên tuổi của làng nhạc Việt như: NSND Tạ Minh Tâm, Cao Minh, NSƯT Thanh Thuý, Lê Nam Khánh, Mỹ Tâm, Hiền Thục, Thế Sơn… Ông được nhiều người ưu ái gọi là “người nắn tiếng cho sao”.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ tiếc thương Nhà giáo, NSƯT Quốc Trụ