"Nói chung, khi yêu là chia sẻ cho nhau từ tinh thần đến vật chất và tất cả đều do cả hai tự nguyện. Mà đã tự nguyện thì sau này nếu có chuyện gì thì cũng phải chấp nhận. Đừng than vãn, đừng nhân danh tình yêu để đòi quà, dù đó là nam hay nữ...", ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ.

Ca sĩ Thanh Thảo: Hết yêu chớ có… đòi quà

Một Thế Giới | 26/01/2015, 08:22

"Nói chung, khi yêu là chia sẻ cho nhau từ tinh thần đến vật chất và tất cả đều do cả hai tự nguyện. Mà đã tự nguyện thì sau này nếu có chuyện gì thì cũng phải chấp nhận. Đừng than vãn, đừng nhân danh tình yêu để đòi quà, dù đó là nam hay nữ...", ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ.

Phạm Thanh Thảo nghĩ gì v chuyện người đẹp yêu đại gia? Đương nhiên, là trừ những trường hp chỉ cặp bồ với mục đích duy nhất là “đào m”.

Tôi nghĩ trong chuyện tình yêu, khi đã yêu thì hiếm có người nào thật sự tỉnh táo và đủ lý trí để xem xét người mình yêu có giàu có không, có lo cho mình không? Nếu yêu mà suy tính thì chắc không phải tình yêu rồi! 
Tuy nhiên, một cô gái đẹp thì luôn có nhiều người để ý và yêu thương. Nếu cô ấy có rung động và đáp lại tình yêu của người nào đó thì cũng là cảm xúc cá nhân của cô ấy. Mọi người xung quanh nên chấp nhận và ủng hộ, chứ nếu có lời ra tiếng vào thì chắc chắn đó chỉ là sự ganh tị mà thôi.

Cá nhân tôi thấy chuyện người đẹp gắn liền với xe sang, hàng hiệu là rất đỗi bình thường. Thứ nhất, đó là quyền cá nhân, là tiền của riêng người đó. Thứ hai, s rất buồn cười khi có quan điểm một người đp phải dùng hàng chợ, đixe rẻ tiền thì mới là nết na, là đức hạnh. Chị có nghĩ thế không?

Tôi đồng ý với ý thứ nhất, đó là người đẹp dùng đồ hiệu đó là quyền cá nhân. Họ có tiền thì họ tiêu xài cho bản thân mình, không ai đánh giá, phán xét được. Còn chuyện tiền ở đâu để mua hàng hiệu thì cũng là chuyện riêng của họ. Người ngoài không biết cuộc sống của người đẹp ra sao thì xin miễn bàn.

Ở ý thứ hai, càng phi lý hơn khi nói người đẹp dùng đồ rẻ tiền mới gọi là nết na. Tính cách, đức hạnh của người phụ nữ thể hiện ở thái độ sống với gia đình, người thân, bạn bè và cách cư xử ngoài xã hội của cô ấy, chứ đâu thể hiện ở chiếc túi xách cô ấy mang, xe hơi cô ấy chạy.

Ngoài ra, tôi nghĩ thoáng rằng, yêu người đẹp thì bắt buộc phải tốn kém! Cô em Ngọc Trinh cũng từng có câu nói gây sóng gió với ý này. Song, điu đó là rt thật, bởi rõ ràng là một anh “nghèo rớt mồng tơi” thì không thể nào yêu một cô hoa khôi, một cô hoa hậu được. Đời là thật, chứ đâu phải trong truyện cổ tích, đúng không?

Vấn đề yêu ai, tốn kém hay không thì lại là câu chuyện của hai người khi đang yêu nhau. Khi yêu, anh chàng thể hiện tình cảm với người yêu bằng những món quà giá trị là cách hành xử của anh ta, do chính anh ta tự nguyện muốn thực hiện. 
Còn giả sử, nếu cô gái ngỏ ý muốn người yêu tặng một món quà giá trị, mà người yêu không đáp lại cũng là chuyện hết sức bình thường bởi vì anh không yêu hoặc không có điều kiện. Còn khi anh yêu, anh muốn sở hữu nhan sắc đó, nhà anh có điều kiện thì chuyện anh muốn tặng quà, muốn làm đẹp lòng nhan sắc cũng là chuyện hoàn toàn dễ hiểu...

Đã chấp nhận yêu nhau, chia sẻ với nhau, thì việc tặng một món quà cũng là rất đỗi bình thường. Không nhất thiết phải là đại gia thì mới chia sẻ, không nhất thiết cứ phải là cô hoa khôi mới được tặng hàng hiệu. Người bình thường vẫn có thể tặng nhau những món quà tình yêu có giá trị!

Gần đây, cũng có vài chuyện buồn cười diễn ra trong giới show­biz rằng, có anh nọ yêu một người đẹp, khi hết yêu thì lên báo liệt kê đã tốn bao nhiêu tiền, ri sau đó than thở: “Sao yêu em tốn kém quá!”. Thậm chí, người đàn ông này còn có ý đòi lại “tình phí”! Chị nghĩ sao về những chuyên này?

Đã yêu, đã từng sở hữu nhan sắc, đã tặng quà... tất cả đều do cảm xúc của người đàn ông, là lựa chọn cư xử của anh ta, chứ cô gái không thể chủ động vào nhà anh ta rồi lấy tài sản được! Thế nên chuyện lúc hết yêu, quay lại tính tình phí thì những gì anh ta đã bỏ ra đâu thể được gọi là tình yêu. Điều đó chi thể hiện rằng anh ta đã bỏ tiền ra để mua tình cảm mà thôi! Nếu vậy thì anh ta có xứng đáng để nói ra hai chữ tình yêu ở đây không?!

Nói chung, khi yêu là chia sẻ cho nhau từ tinh thần đến vật chất và tất cả đều do cả hai tự nguyện. Mà đã tự nguyện thì sau này nếu có chuyện gì thì cũng phải chấp nhận. Đừng than vãn, đừng nhân danh tình yêu để đòi quà, dù đó là nam hay nữ, theo tôi nghĩ là như vậy!

Với một người phụ nữ vừa đẹp, vừa có tài, lại có danh thì việc cô ta mong cầu một niềm hạnh phúc, giàu sang, phú quý cho riêng mình cũng là điều hoàn toàn xứng đáng, đúng không chị?

Hoàn toàn đồng ý với bạn! Với một người phụ nữ xinh đẹp, cô ấy được nhiều người giàu yêu thương, đó là số phận, là phước phần của cô ấy. Chỉ có cô ấy và những người trong cuộc mới hiểu được cuộc sống của cô ấy thế nào thôi. Đừng nhìn bề ngoài và lạm bàn, phán xét người khác như thể đã biết tuốt hết vậy!

Chị nghĩ gì về chuyn “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” ở thời hiện đại ngày nay?

Ở thời buổi hiện đại, nhịp sống hối hả, ai cũng cần kiếm tiền và cần một mái ấm hạnh phúc. Vậy nên thế nào là “lều tranh”, thế nào là “tim vàng” cũng là do cảm nhận của từng cá nhân khi yêu nhau. Với riêng tôi, tôi tin rằng biết đủ là đủ, biết đủ là hạnh phúc.

Hoàng Lãm – Nguyệt Lãng (ANTG)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Thanh Thảo: Hết yêu chớ có… đòi quà