Cộng đồng LGBT ở Mỹ vội vã lập gia đình vì lo sợ khi ông Donald Trump lên nắm quyền sẽ thay đổi luật nhằm không cho phép kết hôn đồng giới nữa.

Các cặp đôi LGBT tại Mỹ 'cưới chạy' vì ông Trump thắng cử

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 20/01/2017, 12:56

Cộng đồng LGBT ở Mỹ vội vã lập gia đình vì lo sợ khi ông Donald Trump lên nắm quyền sẽ thay đổi luật nhằm không cho phép kết hôn đồng giới nữa.

Kể từ khi Tòa án Tối cao Mỹ thông qua quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giớivào năm 2015, nhiều cặp đôi đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, Tổng thống mới của Mỹ Donald Trump bị cho là không ủng hộ chính sách này. Vì thế rất nhiều cặp đôi đồng tính ở Mỹ tranh thủ khoảng thời gian này đăng kí kết hôn dù cho ông Trump chưa có bất cứ động thái nào sẽ hủy bỏ đạo luật cho phép hôn nhân đồng tính.

Một trường hợp "cưới chạy" rõ nét nhất làcặp đôi Alicia Verdier và Erin Hansen. Họ đãlên kếhoạch kết hôn sau hơn 4 năm quen nhau nhưng vì quá bận rộn nên chưa thể thực hiện.Nhưng sau khi bà Hillary Clinton thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng, họ rất tuyệt vọng và nghĩ rằng mìnhsẽ mất quyền được kết hôn. Không chỉ cặp đôi này, hàng ngàn cặp đôi khác tại Mỹ cũng cùng tâm trạng như vậy.

Rất nhiều người cảm thấy bi quan về tình hình trước mắt, sợ rằng quyền hôn nhân của họ sẽ bị tước bỏ. Họ đã đến nhờ sự giúp đỡ của Lambda Legal, một tổ chức lớn và lâu đời tại Mỹ hoạt động vì quyền công dân của cộng đồng LGBT tại Mỹ.

Trong khi đó nhiều cặp đôi đã vội vã đưa ra quyết định kết hôn nhanh chóng trước ngày tổng thống mới đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Nhiều người hy vọng ông Trump sẽ thay đổi suy nghĩ và không đưa ra lệnh cấm hôn nhân đồng giới khi chính thức nắm quyền. Đó sẽ là món quà "quý giá" của ông Trump dành cho người dân Mỹ và số lượng người ủng hộ ông sẽ nhiều hơn.

Phương Nhi (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cặp đôi LGBT tại Mỹ 'cưới chạy' vì ông Trump thắng cử