HAGL đang đứng trước trận đấu cân não, có thể coi là sinh tử chiến với SLNA để quyết định số mệnh họ tại V-League. 

Các cầu thủ HAGL tự giam mình trong phòng kín trước 'giờ sinh tử'

Một Thế Giới | 21/08/2015, 06:52

HAGL đang đứng trước trận đấu cân não, có thể coi là sinh tử chiến với SLNA để quyết định số mệnh họ tại V-League. 

Từ sự so kè của 2 lò đào tạo

Hàng loạt giải đấu trẻ, giao hữu với lối chơi đẹp mắt, cống hiến làm mê hoặc lòng người, U.19 VN với nòng cốt là các cẩu thủ Học viện HA.GL Arsenal JMG đã tạo ra cơn sốt của BĐVN. Các cầu thủ trẻ của bầu Đức bỗng nhiên trở thành những "idol" của cả xã hội.

Với việc bầu Đức quyết định tạo ra cuộc "cách mạng ; khi loại bỏ hết đội 1 và bê nguyên cả lứa U.19 lên chơi ở V.League, một bức tranh tươi đẹp được vẽ ra. Và sự xuất hiện của những "đứa trẻ nhà bầu Đức" ở sân chơi cao nhất của BĐVN đem đến luồng gió mới với những hiệu ứng tích cực thực sự.

Ở khía cạnh đào tạo, sử dụng các cẩu thủ trẻ, việc các học trò HLV.Graechen góp mặt ở sân chơi V.League đã trở thành đối trọng, so kè vị thế với lò đào tạo trẻ SLNA. Rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh giữa 2 lò đào tạo trẻ của BĐVN này và đặt lên bàn cân, HA.GL với phong cách chơi bóng đẹp mắt, cống hiến đã chiến thắng so với đội bóng xứ Nghệ.

Đó là lý do cuộc chạm trán tại vòng 9 lượt đi V.League 2015 giữa 2 đội bóng trẻ này thu hút được rất nhiểu sự chú ý, quan tâm. Với các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... cuộc đối đầu với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phi Sơn ngoài việc đem đến cảm giác hào hứng thì đó cũng là một thước đo. Với tính chất đối trọng, sự hơn thua nên trong mục tiêu của mình, HA.GL xác định cuộc chạm trán gặp SLNA chính là trận đấu của cả mùa. Ngoài việc lên kế hoạch chuẩn bị trận đấu trước vài tuần lễ, vì sự tự tin và cái tôi của mình, đội bóng phố Núi quyết định chơi toàn nội binh trong chuyến làm khách trên sân Vinh ở lượt đi.
SLNA goi, HAGL tra loi di-hinh-anh-1
 
 Và nỗi đau hơn cả thất bại

Trận lượt đi kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng vể đội SLNA. Đó là trận thua "tâm phục, khẩu phục" của đội bóng trẻ nhà bầu Đức và nó đã kéo theo không ít những hệ lụy. Thể hiện bộ mặt bạc nhược với hàng loạt thất bại liên tiếp sau đó khiến HA.GL phải vỡ mộng, ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng.

Đến thời điểm hiện tại, khi giải đấu còn 5 vòng nữa là khép lại, đội bóng phố Núi đúng bét bảng và đứng trước nguy cơ rất lớn phải xuống hạng Nhất, bầu Đức quyết định để HLV Graechen ra đi và đưa trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên thay.

Muốn có chiến thắng tạo cú hích về mặt tinh thần song việc thua nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý các cẩu thủ trẻ và giờ mong muốn đá một trận "tay bo" trước SLNA cũng là điều không thể với HA.GL lúc này. Tinh thần đã tạm thời ổn định trở lại nhưng tâm lý chưa ra sân đã sợ thua khiến các các cầu thủ đội bóng phố Núi còn không tin vào chính khả năng của mình.

Suốt những ngày qua, trước những buổi tập hay giờ sinh hoạt tập thể, BLĐ và HLV Nguyễn Quốc Tuấn dành rất nhiều thời gian động viên, chia sẻ cầu thủ. Thế nhưng khác với vẻ hào hứng, sự tự tin thường thấy, hầu hết các cầu thủ trẻ đều cố gắng tìm cách né tránh khi nói về trận đấu, vể đối thủ SLNA trước mắt. Họ hầu hết đều giữ thái độ im lặng, tập xong là "giam mình trong phòng" để nghe nhạc, xem phim giết thời gian.

Từ những cầu thủ được yêu mến với sự vô tư trong sáng, tự tin của tuổi trẻ, các cầu thủ HA.GL như bị "thui chột", không còn là chính mình sau một mùa giải chinh chiến ởV.League. Đó là điểu đáng tiếc, nỗi đau thực sự của những người mang trọng trách là những "idol" của BĐVN.
Tú Phạm (Thể thao 24h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cầu thủ HAGL tự giam mình trong phòng kín trước 'giờ sinh tử'