Tiền đạo kỳ cựu của Man United thừa nhận phong độ thê thảm của anh trong trận gặp Aston Villa tuần trước đã khiến anh hoàn toàn mất tự tin trong những trận tiếp theo. 

Rooney không vui vẻ khi Depay tỏa sáng

Một Thế Giới | 20/08/2015, 12:06

Tiền đạo kỳ cựu của Man United thừa nhận phong độ thê thảm của anh trong trận gặp Aston Villa tuần trước đã khiến anh hoàn toàn mất tự tin trong những trận tiếp theo. 

Rooney đã trở lại vị trí tiền đạo cắm quen thuộc thay vì làm số 10 hộ công như mùa trước. Cũng chỉ vì Man Utd không còn tiền đạo nào khác. Nhưng ngay khi mùa giải mới bắt đầu người ta đặt dấu hỏi to đùng lên Rooney: Liệu bao giờ thì anh mới ghi bàn? Mới đây, bản thân Wayne đã thừa nhận anh đang cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm lại phong độ ổn định của mình.

“Tôi thực sự đã chơi một trận cầu tồi tệ” – Wayne Rooney nhắc đến trận thắng Aston Villa ở vòng 2 Premier League – “Nó đã ảnh hưởng đến tôi trong trận đấu với Brugge tại Champions League. Trong một vài giai đoạn của mùa giải, tiền đạo nào cũng gặp những tình trạng như vậy vài lần”

Sau trận cầu với Club Brugge, Rooney đã nối dài mạch 9 trận tịt ngòi cho Man Utd, dù lúc nào anh cũng là mũi nhọn hàng đầu của CLB. Nếu xét trong bối cảnh sự nghiệp và trình độ của anh, thì giai đoạn này đáng được gọi là một cuộc khủng hoảng. Mùa năm ngoái, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Man Utd. Vì thế, người ta kỳ vọng năm nay Rooney phải ghi ít nhất 25 bàn thắng thì Man Utd mới có hy vọng cạnh tranh với các đội bóng mạnh.

Tien dao Rooney, Chuyen nhuong MU, Doi hinh MU, Chien thuat, Nhan dinh MU
Số 7 mới của Man Utd đang làm lu mờ Rooney. Ảnh: Internet

“Tôi đã mất bóng quá dễ dàng” - Rooney nhìn nhận và cho rằng đây mới chỉ là khởi đầu. Tôi thoải mái với bản thân mình. Tôi không nghĩ chỉ vì vài trận không như ý mà họ phán xét tôi trong chặng đường dài tiếp theo.

Sự tỏa sáng của số 7 Memphis Depay và tiền vệ cao kều Fellaini đã khiến Rooney bị lu mờ. Bản thân Wayne cũng không vui vẻ gì khi thấy đàn em ghi bàn còn mình thì trở nên vô dụng. Mặc dù chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng.

“Memphis đã ghi hai bàn. Fellaini cũng đã lập công khi thay thế tôi”, Rooney nói về hai người đàn em. Nhưng tôi hiểu rằng công việc ghi bàn mới là nhiệm vụ hàng đầu của tôi và trách nhiệm của tôi là dẫn dắt hàng công của đội bóng.

Cuối tuần này Man Utd sẽ tiếp đối thủ ưa thích Newcastle là đội bóng mà Rooney rất có duyên chọc thủng lưới đội bóng vùng Tyneside. Và đây sẽ là cơ hội để Rooney tìm lại phong độ. Vấn đề chỉ là làm sao để anh vượt qua được những ám ảnh. 
Nhìn lại để thấy, cuối tuần trước ở Chelsea cầu thủ John Terry cũng bị thay ra sân để nhường chỗ cho đàn em Zouma. Phải chăng thế hệ Rooney đã rút dần về phía sau tấm rèm nhung sân khấu để nhường chỗ cho những diễn viên trẻ mới, lên ngôi?

Đức Anh  (Theo Theguardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney không vui vẻ khi Depay tỏa sáng