Vĩnh Long, Sóc Trăng quyết định nâng cấp độ dịch lên một bậc trước diễn biến hàng trăm F0 phát hiện trong cộng đồng mỗi ngày. Trong khi đó, TP.Cần Thơ xem xét nâng cấp độ dịch lên cao nhất.

Các địa phương ĐBSCL bước vào giai đoạn chống dịch quyết liệt

Nguyên Việt | 28/11/2021, 15:40

Vĩnh Long, Sóc Trăng quyết định nâng cấp độ dịch lên một bậc trước diễn biến hàng trăm F0 phát hiện trong cộng đồng mỗi ngày. Trong khi đó, TP.Cần Thơ xem xét nâng cấp độ dịch lên cao nhất.

Ngày 28.11, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định nâng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh từ cấp 2 (nguy cơ trung bình) lên cấp độ 3 (nguy cơ cao), thời gian áp dụng từ 30.11.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì phối hợp với thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương công bố cấp độ dịch cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết để tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tính đầu năm ngày 28.11, Vĩnh Long có 9.764 F0. Hôm qua, địa phương này ghi nhận 399 F0 trong ngày.

hoc-sinh-soc-trang-tiem-vac-xin.jpg
Học sinh ở Sóc Trăng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: Vũ Phong

Đối với các địa phương trong tỉnh, Vĩnh Long chia cấp độ gồm: TP Vĩnh Long, các huyện Long Hồ, Mang Thít, Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn cấp độ 3; huyện Bình Tân cấp độ 2 và TX Bình Minh cấp độ 4.

Cũng trong hôm nay (28.11), UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn hỏa tốc quyết định phân loại cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sóc Trăng sẽ chống dịch ở cấp độ 3 trên phạm vi toàn tỉnh, thời gian bắt đầu thực hiện là 0 giờ ngày 29.11.

Trong đó, ở phạm vi huyện và TP, có 7 đơn vị ở cấp 3 gồm: TP.Sóc Trăng, TX.Vĩnh Châu, các huyện Trần Đề, Thạnh Trị, Mỹ Tú, Kế Sách, Châu Thành. Cấp 2 có 2 đơn vị gồm: huyện Long Phú, TX.Ngã Năm. Hai huyện còn lại là Mỹ Xuyên và Cù Lao Dung ở cấp 1.

Hôm qua, Sóc Trăng ghi nhận 714 F0 mới trong ngày, đáng chú ý, có 486 F0 phát hiện thông qua sàn lọc cộng đồng. Với F0 ghi nhận cao nhất từ trước đến nay, Sóc Trăng hiện đã ghi nhận trên 10.200 ca mắc COVID-19.

Hôm 27.11, Sở Y tế Cần Thơ có tờ trình gửi UBND TP về việc cập nhật cấp độ dịch trên địa bàn và chỉ đạo UBND các quận huyện áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với cấp độ dịch theo từng địa phương.

Trong 14 ngày qua, Cần Thơ ghi nhận hơn 10.000 F0, trung bình hơn 700 F0 mỗi ngày, đặc biệt có ngày ghi nhận hơn 1.300 F0. Theo Sở Y tế Cần Thơ, ở cấp độ quận huyện có 3 quận cấp 3 và 6 quận huyện ở cấp 4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các địa phương ĐBSCL bước vào giai đoạn chống dịch quyết liệt