50 doanh nghiệp lớn của Trung Quốc sẽ có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng vào sáng 20.3 tới.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ về Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư

Lương Xuân Cao 18/03/2024 21:20

50 doanh nghiệp lớn của Trung Quốc sẽ có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng vào sáng 20.3 tới.

Chiều 18.3, ông Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ĐBSCL cho biết, ngày 4.3, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã gửi công văn đến UBND tỉnh Sóc Trăng thông báo và xin ý kiến về việc đoàn công tác do ông Ngụy Hoa Tường - Tổng lãnh sự quán cùng với 50 doanh nghiệp Trung Quốc trong ngành nông lâm, thủy sản, logistics… sẽ có chuyến thăm và kết nối giao thương tại Sóc Trăng trong 3 ngày (từ 19 - 21.3). Tại chuyến thăm này, Tổng lãnh sự quán và các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ có buổi gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

tq-1.jpg
Ông Trần Khắc Tâm (áo trắng) đang trao đổi với ông Nguỵ Hoa Tường (áo đen) - Ảnh: LXC

Theo ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nhân dịp tiếp đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đến thăm tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh tổ chức chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng” vào sáng 20.3.

Sự kiện này được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh tại thị trường Trung Quốc của các doanh nghiệp xuất khẩu tại Sóc Trăng; tăng cường liên kết vùng, góp phần phát huy chất lượng, hiệu quả của chương trình xúc tiến thương mại và những lợi thế, tiềm năng của tỉnh.

tq-2.jpg
Doanh nghiệp chế biến thủy sản Sóc Trăng - Ảnh: LXC

Cuộc gặp gỡ này còn hướng đến việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng thúc đẩy hợp tác, đầu tư với các đối tác chiến lược, tiềm năng của Trung Quốc, góp phần tăng trưởng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Ông Trần Khắc Tâm cho biết: “Tôi hy vọng chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng” sẽ mở ra tiềm năng hợp tác giữa các đối tác Trung Quốc với các doanh nghiệp Sóc Trăng”.

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ về Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư