"Hãy quên kỳ chuyển nhượng mùa đông đi Giáo Sư ơi! Hãy dốc túi tiền và trả cho Alexis Sanchez với bất cứ giá nào anh mà ấy muốn, nếu không ngài sẽ hối tiếc!".

Các đội bóng Trung Quốc 'thừa nước đục thả câu' trong thương vụ Alexis Sanchez

Nguyên Huy | 05/01/2017, 13:28

"Hãy quên kỳ chuyển nhượng mùa đông đi Giáo Sư ơi! Hãy dốc túi tiền và trả cho Alexis Sanchez với bất cứ giá nào anh mà ấy muốn, nếu không ngài sẽ hối tiếc!".

Đó là những dòng tweet mà người hâm mộ viết trên trang chính thức của CLB Arsenal. Thông tin mới nhất cho hay, Chinese Super League sau khi “đánh hơi” được sự bất đồng của Alexis và ban lãnh đạo"Pháo thủ" đã đánh tiếng mời gọi tiền đạo này về chơi bóng ở Trung Quốcvới cái giá vô tiền khoáng hậu.

Thông tinChinese Super League đánh tiếng mời gọiAlexis Sanchez khiến CĐV Pháo thủ lo lắng

Tiền đạo người Chile đòi hỏi một khoản thù lao khổng lồ để ở lại Emirates, với nhiều người nó có thể là lố bịch, nhưng đó là bóng đá hiện đại. Hoặc là CLB chấp nhận, hoặc phải để cầu thủ ra đi.

Chống lại thế giới bóng đá sặc mùi kim tiền là hành động đáng quý nhưng không may cho Arsenal rằng họ vô cùng đơn độc giữa những CLB siêu cường.

Tiền không phải là vấn đề đối với các địch thủ của The Gunners, họ sẵn sàng chi trả 290,000 bảng để sở hữu số 7 tài năng và đầy nhiệt huyết của CLB này.

Alexis Sanchez đang đòi hỏi một khoản thù lao lớn từThe Gunners

Nếu Arsenal không thể chống lại họ, thì chỉ còn cách xuôi theo họ.

Sanchez không ngừng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong màu áo Pháo thủ. Ở trận gặp Crystal Palace hôm chủ nhật 1.1, tiền đạo Chile đã thực hiện một cú treo bóng hiểm hóc để Olivier Giroud búng gót ghi bàn thắng siêu phẩm bọ cạp.

Tuyệt phẩm ghi bàn củaGiroud có công rất lớn của Sanchez

Và đêm qua Sanchez một lần nữa góp công lớn giúp Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trước Bournemouth. Bàn thắng của anh ở phút thứ 70 của trận đấu đã xốc lại tinh thần cho Pháo Thủ, để cuối cùng họ giành lại được 1 điểm từ tay đối phương.

Fan cuồng Arsenal gọi Sanchez bằng biệt danh “Người dị biệt” là bởi cầu thủ này có tốc độ và kỹ thuật khác thường, bên cạnh đó anh còn sở hữu khả năng tạo đột biến xuất sắc.

Liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương nhưng không quên hỗ trợ các hậu vệ.

Sanchez ngày càng chứng tỏ vai trò của mình trong màu áo Arsenal

Theo các số liệu thống kê, trong trận gặp Crystal Palace, Sanchez nhận được 18 đường chuyền từ người đồng đội Nacho Monreal. Trong số 18 lần nhận bóng đó, tiền đạo người Chile đã làm chao đảo khung thành đối phương đến 17 lần. Xác suất đó chứng tỏ lối chơi linh hoạt, dũng mãnh và sáng tạo của tiền đạo 28 tuổi này.

Chưa hết, Sanchez còn tạo ra 5 cơ hội ghi bàn, ngang với số lần Alexi Iwobi làm được trong trận đấu mà Pháo Thủ đánh bại Crystal Palace trên sân Emirates.

Sanchez đi bóng qua 3 cầu thủCrystal Palace

Hơn bất cứ cầu thủ Arsenal nào, Sanchez thực hiện đến 34 đường chuyền ở phần sân đối phương, trong đó có 23 lần bóng đi trúng cầu môn. Với 3 lần tạt bóng, 8 cú sút và 4 lần rê dắt thành công thì Sanchez chính là cầu thủ năng nổ nhất của The Gunners trong trận đấu này.

Alexis Sanchez không phải mẫu cầu thủ làm đội trưởng nhưng anh có tố chất lãnh đạo. Luôn thi đấu với niềm đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng, anh biết cách truyền lửa cho đồng đội.

Khi Aaron Ramsey thực hiện một đường chuyền sai vị trí, ngay lập tức Sanchez bày tỏ thái độ thất vọng. Trong một đội bóng thiếu vắng thủ lĩnh thì Sanchez chính là đầu tàu của Pháo Thủ trên mặt trận Premier League.

Trước khi diễn ra trận đấu ngày chủ nhật, Sanchez bày tỏ mong muốn ở lại CLB. Trên trang web của Arsenal, số 7 nói: “Tôi thật sự hạnh phúc và thoải mái khi ở đây.”

“Đồng đội cho thấy tôi là một cầu thủ quan trọng, vì vậy tôi cố gắng làm tốt vai trò ở mỗi trận đấu. Tôi muốn giành được danh hiệu cho các CĐV trung thành của Arsenal. Chúng tôi phải đạt được cup Champions League và Premier League làm quà cho họ”, Sanchez tiếp lời.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Sanchez cia sẻ việc anh đi hay ở là tuỳ thuộc CLB. Riêng anh cảm thấy hạnh phúc và yêu quý Arsenal.

HLVArsène Wenger đã phải nhiều lần hối tiếc khi để các cầu thủ giỏi của mình ra đi

Lịch sử từng ghi nhận, đội bóng thành Luân Đôn luôn phải rơi vào tình trạng hối tiếc khi để các ngôi sao của mình dứt áo ra đi. Trong đó, ta có thể kể đến những cái tên như Patrick Vieira, Samir Nasri, Cesc Fabregas, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ở Premier League, sẽ rất sai lầm nếu Pháo Thủ lại để chuyện này tái diễn thêm lần nữa.

Ozil và Sanchez là hai mắt xích quang trọng của Pháo thủ trong cuộc chinh chiến ở Premier League

Asene Wenger cũng không cần phải cân nhắc xem nên giữ ai trong hai ngôi sao Mesut Ozil và Alexis Sanchez, đơn giản vì họ là hai cầu thủ khác biệt nhưng bổ trợ tuyệt vời cho nhau.

Thật khó để tìm được một cặp bài trùng như vậy thêm một lần nữa, và càng khó hơn nếu để một trong hai người ra đi và thiếu vắng mảnh ghép còn lại.

Ban lãnh đạo sân Emirates không nên phí thêm thời gian cân nhắc nữa, trước khi Sanchez mỏi mệt vì chờ đợi và gật đầu chuyển sang Chinese Super League.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
25 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đội bóng Trung Quốc 'thừa nước đục thả câu' trong thương vụ Alexis Sanchez