Nhằm kích cầu khách du lịch để tạo ra nguồn thu lớn trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới, nhiều công ty du lịch đã không ngần ngại tung ra các chương trình khuyến mại lớn.

Các hãng du lịch ồ ạt tung chương trình giảm giá dịp 30.4 – 1.5

tuyetnhung | 26/04/2016, 17:19

Nhằm kích cầu khách du lịch để tạo ra nguồn thu lớn trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới, nhiều công ty du lịch đã không ngần ngại tung ra các chương trình khuyến mại lớn.

Theo thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm nay rơi vào hai ngày nghỉ cuối tuần thứ bảy và chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 2.5 và 3.5, tổng cộng là 4 ngày nghỉ. Chính vì đợt nghỉ kéo dài tới 4 ngày, nên hầu hết mọi người đều hướng tới mục tiêu là đi du lịch.

Nắm bắt tâm lý của người dân trong dịp nghỉ lễ kéo dài, các hãng du lịch đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn. Theo ghi nhận từ một số công ty du lịch tại Hà Nội, lượng khách đăng lý tour đến thời điểm hiện tại đã đạt tới 80%, thậm chí nhiều công ty đang ở trong tình trạng “quá tải”. Các công ty cho biết, kỳ nghỉ 30.4 – 1.5 năm nay, lượng khách đăng ký đi du lịch trong nước vẫn áp đảo lượng khách quốc tế, điểm đến nhiều nhất vẫn là: Đà Nẵng, Hội An, Huế, Nha Trang, Cô Tô, Phú Quốc, Phan Thiết, Phú Yên....

Tuy nhiên, với thói quen để cận ngày mới đăng ký dịch vụ tour của du khách trong nước, nên các hãng du lịch vẫn hy vọng lượng khách đi du lịch trong dịp lễ này sẽ còn tăng trưởng tốt trong những ngày tới. Đặc biệt, dù kinh doanh trong mùa cao điểm như hiện tại nhưng hầu hết giá tour lễ đều không tăng, có nhiều chương trình tour được giảm giá cùng với nhiều ưu đãi.

Theo khảo sát, đa số các hãng du lịch đều giảm giá vé từ 10-30% trong dịp nghỉ lễ, ưu đãi giảm thêm 5% cho các khách hàng đặt tour sớm, giảm 5-10% cho tour đông người. Trong khi đó, có nhiều trang web đăng tải giảm tới 50-55%.

Chị Trương Thanh Mỹ (Cầu Giấy, Hà Nội) - một khách hàng thường xuyên đặt tour đi du lịch - hào hứng, cho biết: “Mình là một người thường xuyên đăng ký đi du lịch theo tour tại các công ty. So với trước nay, mình thấy hiện giờ, các công ty du lịch phục vụ khách rất tận tình, từ các dịch vụ như ăn uống đến ngủ nghỉ… đều rất chu đáo. Nguyên nhân dễ hiểu chính là các công ty du lịch giờ mở ra rất nhiều, mức độ cạnh tranh ngày càng cao, nếu chỉ xảy ra một chút sai sót nào mà khiến khách hàng không hài lòng thì lần sau sẽ không ai đi nữa”.

Bạn Thanh Thủy, sinh viên năm 3 trường Đại học Thương Mại, Hà Nội cũng chia sẻ: “Việc tung ra các chương trình khuyến mại trong các kỳ nghỉ dài chính là điểm thu hút khách du lịch đến các công ty. Vì mức độ cạnh tranh giữa các hãng vào những ngày lễ, tết là cực lớn nên sẽ không thể xảy ra tình trạng “chặt chém” như trước kia được. Đặc biệt, mình lại là sinh viên, tiền không có nhiều nhưng lại muốn đảm bảo một chuyến đi an toàn, tiện lợi thì việc tìm đến các công ty du lịch là lựa chọn hợp lý. Năm ngoái, mình đã có trải nghiệm thú vị tại Cô Tô, năm nay mình sẽ tìm đến biển Nha Trang”.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới, anh Hùng - Giám đốc công ty du lịch Bảo Minh - chia sẻ: Trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, lượng khách đăng ký đi lịch tại công ty tăng đột biến, tăng 70% so với năm ngoái. Trong đó, lượng khách đăng ký đi du lịch trong nước vẫn chiếm số lượng áp đảo, chủ yếu là các đoàn khách lẻ đến từ các khu công nghiệp.

"Do đây là kỳ nghỉ lễ dài ngày nên hầu hết các công ty du lịch đề tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách, các chương trình như: giảm giá 50% cho những khách hàng trên 60 tuổi. Đối với cán bộ công chức nhà nước thì có thể giảm giá vé máy bay miễn phí. Theo tôi, dù là ngày lễ hay ngày thường thì 3 yếu tố mà các công du lịch luôn phải đặt lên hàng đầu đó là: thái độ phục vụ chuyên nghiệp, giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo", anh Hùng nói.

Anh Hùng cũng cho biếtthêm, năm nay, các điểm đến được mọi người ưa chuộng vẫn là: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng du lịch ồ ạt tung chương trình giảm giá dịp 30.4 – 1.5