Theo một nguồn tin thân cận, Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group đang có ý định vào cuộc thâu tóm mảng kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan của Rocket Internet.

Central Group lại 'nhen nhóm' ý định thâu tóm Zalora Việt Nam

tuyetnhung | 25/04/2016, 19:53

Theo một nguồn tin thân cận, Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group đang có ý định vào cuộc thâu tóm mảng kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan của Rocket Internet.

Vào ngày 15.4 vừa qua trang TechCrunch cho biết, Rocket Internet đang muốn bán mảng kinh doanh của Zalora tại Việt Nam và Thái Lan để cắt giảm chi phí và dành thời gian chuyên tâm vào các thị trường chủ chốt, sinh lời chính.

Ngày hôm nay 25.4, trang TechCrunch lại tiếp tục đăng tải bài viết tiết lộ danh tính “ông lớn” có ý định thâu tóm hai mảng kinh doanh Zalora của Việt Nam và Thái Lan chính là Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan hiện nay - Central Group.

TechCrunch cho biết hiện cả Zalora và Central Group đều chưa lên tiếng xác nhận về thương vụ giữa hai bên.

Central Group được xem là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan với nhiều “dấu chân” lớn tại lĩnh vực này. Hiện nay, tập đoàn bán lẻ này đã xâm nhập vào các thị trường ở khu vực Đông Nam Á như: Việt Nam, Malaysia, Indonesia và các nước khác. Gần đây nhất Tập đoàn này đã lên tiếng ngỏ lời muốn thâu tóm hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. Tuy nhiên, do thương vụ này quá tạp nên tập đoàn này đã tuyên bố rút lui.

Central Group hiện đang sở hữu nhiều loại tài sản giá trị như: nhiều trung tâm mua sắm, nhiều chuỗi cửa hàng bách hóa…, trị giá gần 10 tỉ USD. Hiện có tới 70.000 nhân viên đang làm việc cho tập đoàn này.

Central Group đang có ý định bước chân vào kinh doanh mảng thương mại điện tử nên tập đoàn này sẽ đạt thỏa thuận mua bán với Rocket Internet. Theo TechCrunch, Central Group sẽ trả giá 10 triệu USD cho mỗi mảng kinh doanh của Zalora tại hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan.

Cũng trong tháng này, Rocket Internet đã sang tay trang thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á Lazada cho Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc với giá 1 tỉ USD. Trước đó, Rocket Internet đã từng bán lại Foodpanda Việt Nam cho đối thủ Vietnammm.com.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Rocket Internet, doanh thu Zalora năm 2015 tăng 78% lên 234 triệu USD. Tuy nhiên, lỗ ròng tại tăng 36% lên 105 triệu USD. So với Lazada, tài chính của Zalora không thê thảm bằng, nhưng tiền mặt của hãng đang cạn kiệt.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Central Group lại 'nhen nhóm' ý định thâu tóm Zalora Việt Nam