Bộ Tài chính mới đây đã có văn bản khẳng định việc các hãng hàng không niêm yết đầy đủ giá vé trên website là yêu cầu bắt buộc.

Các hãng hàng không phải niêm yết đầy đủ giá vé máy bay

tuyetnhung | 08/10/2019, 05:56

Bộ Tài chính mới đây đã có văn bản khẳng định việc các hãng hàng không niêm yết đầy đủ giá vé trên website là yêu cầu bắt buộc.

Thời gian qua đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc niêm yết đầy đủ giá vé của các hãng hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Về vấn đề này, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đã lên tiếng cho biết theo quy định tại Luật Giá, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thực hiện công khai thông tin về giá hàng hóa, dịch vụ gắn với thông số kinh tế - kỹ thuật cơ bản của hàng hóa, dịch vụ đó bằng hình thức niêm yết giá.

Nghị định 177/2013 của Chính phủ cũng quy định, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh niêm yết giá theo các hình thức thích hợp, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ. Theo đó, giá niêm yết là giá hàng hoá, dịch vụ đã bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có) của hàng hóa, dịch vụ đó.

Ngoài ra, Điều 12, Thông tư 36 của Bộ Giao thông Vận tải quy định, tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ công bố công khai giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không cho người sử dụng trước khi cung ứng dịch vụ hoặc trước khi ký hợp đồng cung ứng dịch vụ.

“Đơn vị cung ứng dịch vụ có trách nhiệm niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có). Việc niêm yết giá cần rõ ràng gắn với chất lượng dịch vụ, công khai và minh bạch, tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng”, văn bản của Cục Quản lý giá cho hay.

Như vậy, các quy định về niêm yết giá, công khai thông tin về giá tại Luật Giá và các văn bản hướng dẫn, văn bản pháp luật về quản lý giá dịch vụ hàng không là thống nhất. Cục Quản lý giá đề nghị Vietnam Airlines, Vietjet thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) "tố" Vietjet Air và Bamboo Airways niêm yết giá vé không đúng quy định khi không bao gồm thuế, gây hiểu nhầm cho khách hàng...

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Giá vé máy bay sẽ tăng cao trong thời gian tới
Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng hàng không phải niêm yết đầy đủ giá vé máy bay