Sau khi Cục hàng không cho phép khai thác trở lại để vận chuyến các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Macau, các hãng bay đã ra thông báo.

Các hãng vẫn được khai thác bay tới Hồng Kông, Macau và Đài Loan

Anh Tú | 02/02/2020, 10:58

Sau khi Cục hàng không cho phép khai thác trở lại để vận chuyến các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Macau, các hãng bay đã ra thông báo.

          

Sau khi có thông tin về việc tạm dùng chuyến bay đến Hồng Kông, Đài Loan thì vào 20h tối qua, Hãng hàng không Vietjet ra thông báo cho biết:

"Theo diễn biến tình hình dịch coronavirus, Hãng hàng không Vietjet thông báo dừng tất cả các chuyến bay đi/đến Trung Quốc đại lục từ ngày 1.2.2020. Tất cả các đường bay quốc tế khác, kể cả đường bay đến Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn khai thác bình thường. 

Hãng đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... chủ động thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, các khuyến cáo của IATA, Tổ chức y tế thế giới WHO và các nhà chức trách trong công tác kiểm soát dịch Corona, đảm bảo an toàn cao nhất cho tổ bay và hành khách".

Sáng nay, Vietnam Airlines thông báo sẽ khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hồng Kông, Macau từ ngày 2.2.2020 sau khi Cục hàng không cho phép khai thác trở lại để vận chuyến các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Macau.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2.2. Đối với các đường bay đi Hồng Kông, Hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Hồng Kông từ ngày 2.2 đến hết ngày 5.2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hồng Kông.

Đối với đường bay giữa TP.HCM và Hồng Kông sau ngày 5.2, Hãng vẫn duy trì khai thác thường lệ hàng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 2.2 và tạm dừng từ ngày 5.2.

Ngoài ra, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông đến hết ngày 5.2. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường.

Trước đó, vào chiều qua Vietnam Airlines ra thông báo cho biết nhằm ngăn ngừa sự lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus và thực hiện thông báo của Cục Hàng không Việt Nam về việc dừng cấp phép cho tất cả các chuyến bay đến/đi từ Trung Quốc, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông từ 1.2.2020. Đây là tình huống bất khả kháng mà các hãng hàng không phải tuân thủ theo yêu cầu của nhà chức trách.

15h33 hôm qua, ngày 1.2, Cục Hàng không Việt Nam ra thông cáo "Triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus gây ra, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời điểm 13h00 phút ngày 1.2.2020".  

Như vậy, thông cáo này không đề cập đến các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Hồng Kông.

..Pv

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hãng vẫn được khai thác bay tới Hồng Kông, Macau và Đài Loan