Sau khi tiếp xúc với 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm coronavirus, nữ lễ tân khách sạn tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) bị ho, nóng sốt và tự mua thuốc uống rối tiếp tục làm việc tại đây và sau đó bị dương tính với coronavirus.

Nữ lễ tân khách sạn bị lây nhiễm coronavirus như thế nào?

Hồ Quang | 01/02/2020, 19:59

Sau khi tiếp xúc với 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm coronavirus, nữ lễ tân khách sạn tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) bị ho, nóng sốt và tự mua thuốc uống rối tiếp tục làm việc tại đây và sau đó bị dương tính với coronavirus.

Việt Nam phát hiện thêm 3 trường hợp bị nhiễm coronavirus

Tổng thống Mỹ ca ngợi Việt Nam chữa trị thành công bệnh nhân nhiễm coronavirus?

Coronavirus nghi đã có mặt ở khắp 5 châu lục

1 trong 2 bệnh nhân nhiễm coronavirus tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Bộ Y tế lập đường dây nóng xin ý kiến cách phòng chống coronavirus

Nữ bệnh nhân L.T.T.H. (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Khánh Hòa) vừa được Bộ Y tế xác nhận nhiễm coronavirus và công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là bệnh nhân đầu tiên bị lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, nữ bệnh nhân L.T.T.H. là lễ tân của một khách sạn nằm trên đường Tôn Đản, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Qua điều tra dịch tễ, vào ngày 16.1, H. vào ca làm việc ở khách sạn này và trực tiếp bố trí phòng ở cho 2 cha con người Trung Quốc là anh Li Zichao (28 tuổi) và ôngLi Ding (66 tuổi).

Sau đó, đến ngày 18.1 thì H. có biểu hiện bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho. Điều đáng nói, sau đó H. vẫn tiếp tục làm việc tại khách sạn và tiếp xúc với những khách đến đặt phòng nghỉ tại đây.

Đến ngày 24.1, khi 2 bệnh nhân người Trung Quốc là Li Zichao (28 tuổi) và Li Ding (66 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy có kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) dương tính với coronavirus, thì chị H. mới được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm.

Sau khi nghi ngờ bị nhiễm nCoV, ngày 27.1, bệnh nhân H. được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Kết quả xét nghiệm vào ngày 31.1 cho thấy, bệnh nhân H. dương tính với coronavirus. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Bộ Y tế, đây là ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam được xác định lây lan trong cộng đồng từ người sang người. Việc chủng mới của coronavirus lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người là bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A với nguy cơ ở mức khẩn cấp toàn cầu. Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, 23 trường hợp nghi nhiễm (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV). Như vậy, đến nay Việt Nam đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm coronavirus, trong đó có 4 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc.

Trong khi đó, theo Bộ Y tế tính đến 14 giờ ngày 1.2.2020, thế giới đã ghi nhận 11.972 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) gây ra, trong đó có 259 trường hợp tử vong. Riêng Trung Quốc - nơi “rốn dịch” nCoV đã có đến 11.812 trường hợp mắc bệnh và 259 người tử vong.

Ngoài Trung Quốc, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) đã lây lan đến 26 quốc gia và vùng lãnh thổ với 160 người mắc bệnh, trong đó nhiều nhất là Thái Lan (19 trường hợp), kế đến là Nhật Bản (17), Singapore (16), Hồng Kông (13), Hàn Quốc (12), Đài Loan (10), Úc (10 trường hợp)...

Hồ Quang

Bài liên quan
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện huy động thầy thuốc giỏi cứu nạn nhân
Chiều 1.5, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục huy động thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ lễ tân khách sạn bị lây nhiễm coronavirus như thế nào?