Bất chấp đại dịch COVID-19, hơn 200 triệu sách in đã được bán ở Anh vào 2020, lần đầu tiên kể từ năm 2012, theo ước tính từ công ty giám sát doanh số bán sách Nielsen BookScan.

Các hiệu sách ở Anh đạt doanh thu cao ngất trong thời kỳ đại dịch

Nhật Hạ | 26/01/2021, 12:42

Bất chấp đại dịch COVID-19, hơn 200 triệu sách in đã được bán ở Anh vào 2020, lần đầu tiên kể từ năm 2012, theo ước tính từ công ty giám sát doanh số bán sách Nielsen BookScan.

Đại dịch COVID-19 khiến các nước Anh vài lần thực hiện lệnh giãn cách. Các hiệu sách ở Anh đã đóng cửa từ ngày 23.3 đến 15.6.2020, và lần 2 từ ngày 5.11 đến 2.12.2020. Các lệnh đóng cửa khác nhau cũng được thực hiện trên khắp nước Anh. Thế nhưng, người Anh đã mua sách với số lượng rất lớn.

Nielsen cho biết lượng sách in bán ra đã tăng 5,2% so với năm 2019. Con số này tương đương với 202 triệu cuốn sách được bán ở Anh vào 2020 và trị giá 1,76 tỷ bảng Anh, tăng 5,5% vào năm 2019. The Bookseller cho biết, con số này đại diện cho sự gia tăng số lượng lớn nhất trên thị trường sách kể từ năm 2007 và giá trị hàng năm cao nhất kể từ năm 2009.

Nielsen nhấn mạnh rằng con số này chỉ là ước tính, vì nó không thể tính toán chính xác doanh số bán sách trong những tuần nước Anh đóng cửa. Tuy nhiên, số liệu đáng tin này dựa trên các ước tính về cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng tháng, thu thập dữ liệu từ khoảng 3.000 người mua sách vào mỗi tháng.

Kiera O'Brien, biên tập viên bảng xếp hạng của Bookseller, cho biết cô không hoàn toàn ngạc nhiên trước những con số cao, bởi vì thị trường hoạt động rất mạnh giữa các đợt đóng cửa.

Trong khi đó, Kate Skipper - Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng sách bán lẻ lớn của Waterstones ở Anh nhận xét rằng con số này thực sự đáng khích lệ. Skipper nói trên The Guardian rằng: “Rất nhiều người đã mua sách để tìm kiếm nguồn thông tin, thực phẩm và niềm vui trong năm khó khăn này. Top 10 những cuốn sách trong năm của chúng tôi phản ánh điều đó”.

Cuốn sách bán chạy nhất trong năm là: The Boy, the Mole, the Fox and the Horse của Charlie Mackesy; đứng vị trí thứ hai sách dinh dị tội phạm là The Thursday Murder Club của Richard Osman; và cuốn sách ẩm thực Pinch of Nom - Everyday Light ở vị trí thứ ba.

Trong Top 10 cuốn sách bán chạy có Code Name Bananas, Slime, The World’s Worst Parents; Bernardine Evaristo, Girl, Woman, Other, Hồi ký của Barack Obama;  A Promised Land và tiểu thuyết Where the Crawdads Sing của Delia Owens cũng lọt vào top 10 và kỷ lục Guiness Thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hiệu sách ở Anh đạt doanh thu cao ngất trong thời kỳ đại dịch