Sau 2 tuần ra mắt và thua lỗ nặng nề, phim “Cậu Vàng” đã chính thức rút khỏi hệ thống rạp chiếu.

Cậu Vàng bị tẩy chay ở các rạp, bài học cho các nhà làm phim Việt

Nhật Hạ | 26/01/2021, 11:46

Sau 2 tuần ra mắt và thua lỗ nặng nề, phim “Cậu Vàng” đã chính thức rút khỏi hệ thống rạp chiếu.

Sáng nay, truyền thông trong nước đưa tin phim Cậu Vàng do Trần Vũ Thủy phụ trách đã quyết định rút khỏi hệ thống rạp chiếu phim vì không có ai đến xem và chi phí chiếu phim không đủ chi phí vận hành. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Cậu Vàng chỉ thu về 3,5 tỷ đồng trong khi số tiền đầu tư được đoàn phim tiết lộ lên đến khoảng 1 triệu USD.

cauvang1.jpg
Cậu Vàng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam sử dụng chó làm nhân vật xuyên suốt trong bộ phim

Từ ngày 25.1, các rạp chiếu CGV và Lotte đã rút bộ phim này ra khỏi hệ thống vì tình trạng rạp vắng khách không ai đến xem, chi phí chiếu phim không đủ bù đắp chi phí vận hành. Hiện nay chỉ còn những rạp nhỏ lẻ duy trì suất chiếu nhưng thưa thớt ở các tỉnh. Beta là đơn vị hiếm hoi còn chiếu phim này ở các thành phố lớn nhưng chỉ chiếu vào khung giờ xấu và chỉ 1 suất mỗi ngày. Trong khi đó, Fanpage Cậu Vàng đã ngưng cập nhật thông tin từ cách đây 12 ngày còn các trang review phim đã xóa bài.

Việc phim Cậu Vàng bị rút khỏi phòng chiếu sớm cũng và khán giả bị tẩy chay không bất ngờ bởi ngay khi vừa ra mắt, phim đã liên tục “dính phốt” và nhận nhiều lời chê bai về kịch bản lẫn kỹ thuật.

Tuy nhiên, thường thì một bộ phim sẽ rút sau khoảng 1,5 tháng công chiếu còn Cậu Vàng thì chỉ vỏn vẹn trong 2 tuần.

cauvang3.jpg
Ngay khi vừa xuất hiện, Cậu Vàng đã bị chỉ trích và dính nhiều "phốt"

Trước đó, trên nhiều diễn đàn điện ảnh, bộ phim Cậu Vàng bị chỉ trích với nhiều lỗi sơ đẳng trong phim, rồi việc nhà sản xuất chọn chú chó đóng chính là giống shiba của Nhật nhưng khi quay cảnh đánh nhau giữa các chú chó thì lại sử dụng chó cỏ Việt Nam – một hành động ngược đãi động vật. Bộ phim còn bị tẩy chay những phát ngôn “giận đến tím người” của chính người trong cuộc, như admin fanpage chính của phim lên tiếng cãi nhau tay đôi với khán giả; rồi nữ diễn viên chính cũng có phát ngôn “tầm phào” càng khiến chẳng ai còn muốn phí hoài tiền bạc và thời gian để đi xem một bộ phim như thế.

Theo nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, Cậu Vàng chết không phải vì dở mà do chính cái giả ngập tràn làng Vũ Đại. Cái sai lệch trong tư duy làm phim, cái giả, cái minh họa sống sượng trong từng khuôn hình, từng phân cảnh mới thực sự giết chết bộ phim "Cậu Vàng".

Việc Cậu Vàng bị thua lỗ có lẽ là “thảm nhất” trong lịch sử phim Việt. Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim chết không phải vì dở mà vì chính thái độ xem thường khán giả, xem thường nguyên tác và chê chó của Việt Nam.

Bài học từ Cậu Vàng cũng chính là "hồi chuông cảnh tỉnh" cho những nhà làm phim Việt. Hãy nhớ rằng, chính khán giả mới chính là người quyết định sự sống còn của một tác phẩm điện ảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu Vàng bị tẩy chay ở các rạp, bài học cho các nhà làm phim Việt