Ngày 29.4, Học viện Múa Việt Nam đã cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 cho các học sinh, sinh viên từ khóa 2 đến khóa 4.

Các học sinh Học viện Múa Việt Nam được cấp bằng tốt nghiệp đợt 1

Dạ Thảo | 29/04/2021, 17:27

Ngày 29.4, Học viện Múa Việt Nam đã cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 cho các học sinh, sinh viên từ khóa 2 đến khóa 4.

Có 105 học sinh, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và 102 giấy chứng nhận cho các học viên thuộc khóa 2, khóa 3, khóa 4 kịch múa hệ đào tạo 6,5 năm và khóa 5 dân tộc hệ đào tạo 4,5 năm. Học viện Múa Việt Nam cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp và chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức THPT đợt 2, đợt 3 cho các khóa tiếp theo.

tot-nghie-mua.jpg
Học sinh sinh viên Học viện Múa Việt Nam trong lễ nhận bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận ngày 29.4

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Hải - Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam cho biết hiện đang làm việc với phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy, Hà Nội để người học được nhận bằng tốt nghiệp THCS đúng quy định. Nếu các học sinh, sinh viên muốn có bằng tốt nghiệp THPT, học viên sẽ phải học bổ sung các môn thiếu mới được đăng ký thi tốt nghiệp THPT.

tot-nghie-mua-3.jpg
Ông Trần Văn Hải nhận hoa của các học sinh, sinh viên

Trước đó, thông tin gần 300 học sinh, sinh viên của Học viện Múa Việt Nam đã học tập tại trường song song hai chương trình: chương trình chuyên môn (trung cấp) và chương trình văn hóa (THCS, THPT) nhưng sau 4,5 đến 6,5 năm năm học, học sinh, sinh viên ra trường trong tình trạng 3 không: không bằng chuyên môn, không bằng THCS, bằng THPT. Các phụ huynh đã phải làm đơn kêu cứu gửi đến tất cả các cấp từ năm 2020.

Tuy nhiên, vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi phụ huynh cầu cứu tới các cơ quan truyền thông hồi tháng 3 vừa qua. Việc này đã buộc Bộ Giáo dục-Đào tạo, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng Học viện Múa Việt Nam phải ngồi lại tìm cách tháo gỡ và Bộ Giáo dục-Đào tạo
đã đồng ý cho Học viện Múa Việt Nam cấp bằng cho các học sinh, sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các học sinh Học viện Múa Việt Nam được cấp bằng tốt nghiệp đợt 1