Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tuyên truyền cho các em học sinh đeo khẩu trang nghiêm túc từ nhà tới trường.

Hà Nội yêu cầu các học sinh nghiêm túc đeo khẩu trang từ nhà tới trường

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 27/04/2021, 06:10

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tuyên truyền cho các em học sinh đeo khẩu trang nghiêm túc từ nhà tới trường.

Chiều 26.4, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các trường thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19.

Thời điểm này cũng là thời điểm nhạy cảm, chuẩn bị nghỉ lễ và đồng thời cũng là lúc học sinh chuẩn bị kỳ thi học kỳ 2 của năm học 2020-2021. Do đó, các trường cần thực hiện nghiêm các biện pháp 5K của Bộ Y tế.

thi-thpt-2020-da-thao-8.jpg
Các học sinh cần nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang từ nhà tới trường

“Với quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép”, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt và khó thở, gia đình cần thông tin ngay cho nhà trường, tạm thời cho học sinh nghỉ học ở nhà và liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn. Mỗi nhà trường cần kiểm tra trang thiết bị của phòng y tế; thường xuyên bổ sung dung dịch sát khuẩn ở các lớp và bố trí một phòng cách ly tại trường theo đúng quy định” - ông Tiến cho hay.

Bên cạnh đấy, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường triển khai các hoạt động giáo dục theo đúng kế hoạch thời gian năm học đồng thời với việc duy trì việc vệ sinh, khử khuẩn, bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú cho học sinh. Các trường cần nhắc nhở học sinh duy trì nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi đến nơi công cộng.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu các học sinh nghiêm túc đeo khẩu trang từ nhà tới trường