Rất nhiều người nổi tiếng đã ủng hộ phán quyết của thẩm phán James Burke dành cho Harvey Weinstein.

Các ngôi sao Hollywood phản ứng với án tù dành cho Harvey Weinstein

Chí Thiện - tin | 13/03/2020, 09:06

Rất nhiều người nổi tiếng đã ủng hộ phán quyết của thẩm phán James Burke dành cho Harvey Weinstein.

Cuối tháng 2, Harvey Weinstein bị kết tội tấn công tình dục cấp độ 1 và hiếp dâm cấp độ 3 với mức án tối đa 29 năm tù. Ngày hôm qua, thẩm phán James Burke đã chính thức tuyên án 23 năm tù giam cộng thêm 5 năm quản thúc tại gia sau khi mãn hạn cho cựu nhà sản xuất 67 tuổi.

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho phong trào #MeToo vốn bùng nổ trở lại nhờ vào bài điều tra của New York Times vào cuối năm 2017 xoay quanh lịch sử lạm dụng phụ nữ của Weinstein.

Chia sẻ trên Twitter, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Reese Witherspoon đã viết: “Hôm nay là một khoảnh khắc lịch sử. Tôi rất cảm kích những người phụ nữ và đàn ông đã can đảm lên tiếng về sự lạm dụng và quấy rối mà họ phải chịu đựng dưới bàn tay của Harvey Weinstein. Điều này mang đến cho tôi niềm hy vọng mới đối với hệ thống tư pháp Mỹ. Đó chính là những người sống sót sẽ được tin tưởngvà công lý sẽ được thực thi. Cảm ơn tất cả các nhà báo và nhà xuất bản đã kiên trì kể những câu chuyện này, đưa chúng ra ánh sángmặc dù bị đe dọa liên tục”.

Trong khi đó, Kate Beckinsale – ngôi sao của loạt phim Underworld – thì tiết lộ một trải nghiệm cực kỳ tồi tệ với Weinstein vào năm 2001 trên Instagram.

Kate Beckinsale tại buổi công chiếu phim Serendipity

Kate viết rằng hắn ta đã mắng chửi nặng nề chỉ vì cô diện suit đến buổi công chiếu của Serendipity - một bộ phim do Weinstein sản xuất. “Đó là buổi công chiếu của tôi! Và nếu tôi muốn *** (một từ ngữ mang tính miệt thị phụ nữ) xuất hiện trên thảm đỏ thì nó phải diễn ra như vậy!”, Kate thuật lại lời nói của Weinstein và khẳng định án phạt dành cho hắn “khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm”.

Jim Carrey đăng tải một bức vẽ chân dung của Weinstein kèm theo dòng chú thích “1952-2020”.

Patricia Arquette – nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar cho phim Boyhood – gửi lời tri ân đến "tất cả những nguyên cáo trong vụ án Weinstein, những người đã mạo hiểm với sự nghiệp và danh tiếng của mình để giúp làm sáng tỏ những hành vi khủng khiếp mà Harvey đã thực hiện. Cảm ơn tất cả các nạn nhân dũng cảm”.

Nam diễn viên Vincent D'Onofrio của Jurassic WorldMan In Black viết: “Có vài người phụ nữ từ lâu tôi đã tôn trọng với tư cách là diễn viên nhưng chứng kiến sức mạnh của họ trong vụ án lần này thật sự truyền cảm hứng”.

Bên ngoài tòa án, người mẫu Ambra Gutierrez - người đã đưa ra cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Weinstein vào năm 2015 - nói với các phóng viên: “Hồi 23 tuổi, hắn ta đã hủy hoại cuộc đời tôi. Đó là số mệnh của tôi. Và hôm nay tôi rất vui”.

Tina Tchen - chủ tịch và giám đốc điều hành của tổ chức Time Up – nói: “Chấn thương đến từ tấn công và quấy rối tình dục sẽ đeo bám nạn nhân đến suốt đời. Chúng ta chỉ có thể hi vọng bản án ngày hôm nay có thể phần nào mang đến bình yên cho họ”.

“Tôi muốn những người phụ nữ dũng cảm đã đứng lên tố cáo cảm thấy tự hào về sức ảnh hưởng của mình lên nền văn hóa của chúng ta. Họ đã giúp những người sống sót khác được truyền động lực để lên tiếng và tìm kiếm sự giúp đỡ. Ngoài ra còn khiến thay đổi cách hệ thống tư pháp đối phó với nạn bạo lực tình dục và khiến lãnh đạo các công ty chịu trách nhiệm nhiều hơn về văn hóa độc hại tại nơi làm việc. Có thể nói, tác động của họ đến xã hội là cực kỳ lớn!”, Tchen nói thêm.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngôi sao Hollywood phản ứng với án tù dành cho Harvey Weinstein