Phát biểu gây tranh cãi gần đây của nữ diễn viên Kate Hudson cho thấy trào lưu nuôi con phi giới tính đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới ngôi sao.

Các ngôi sao Hollywood và phong cách nuôi con ‘phi giới tính’

Chí Thiện | 08/02/2019, 19:08

Phát biểu gây tranh cãi gần đây của nữ diễn viên Kate Hudson cho thấy trào lưu nuôi con phi giới tính đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới ngôi sao.

Trả lời phỏng vấn trên AOL vào tháng trước, Kate Hudson (40 tuổi) – người vừa hạ sinh đứa con thứ 3 - cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta nên nuôi lũ trẻ như những cá thể độc lập với phương pháp tiếp cận phi giới tính. Bởi vì chúng ta không biết rằng chúng sẽ định dạng bản thân như thế nào trong tương lai”.

Phát ngôn của Kate Hudson đã ngay lập tức tạo ra hai luồng dư luận. Một bên ủng hộ, cho rằng cô có tư tưởng cấp tiến. Một bên thì phản đối, chỉ trích hành động của cô sẽ khiến cho đứa trẻ phân vân về giới tính và xu hướng tính dục.

Kate Hudson khoe con gái Rani một tháng tuổi trên Instagram

Vài ngày sau, Kate Hudson giải thích trên Instagram rằng mọi người đã hiểu lầm và cô “không có ý nuôi con phi giới tính” bởi vì suy nghĩ đó khá là ngớ ngẩn. Điều cô muốn truyền tải là bất kỳ đứa trẻ nào cũng có quyền thể hiện cá tính và sở thích cá nhân của mình mà không phải lo ngại những định kiến thường thấy trong xã hội hay sự áp đặt mang tính chủ quan của cha mẹ. Ví dụ như con gái thì phải thích màu hồng còncon trai chỉ được chọn màu xanh.

“Không phải tất cả bé gái đều muốn trở thành công chúa, một số muốn trở thành vua. Và tôi hoàn toàn ổn với việc ấy”, Kate Hudson viết. “Tôi chỉ cố gắng nuôi dạy con cái của mình trở thành những người tốt với các công cụ và phương pháp tốt nhất để đối mặt với thế giới điên rồ rộng lớn này”.

Kate Hudson không phải là ngôi sao đầu tiên ủng hộ phương pháp dạy con này. Angelina Jolie, Brad Pitt, Will Smith, Adele, Pink, Bryce Dallas Howard, Zoe Saldana, Megan Fox, Gwen Stefani, Candice Swanepoel, Jamie King và Russel Brand từng công khai khẳng định họ sẽ không can thiệp đến sự phát triển về mặt nhận thức giới tính và thể hiện giới của con cái.

Trước khi có con gái đầu, nam diễn viên người Anh Russel Brand đã gây tranh cãi khi phát ngôn trên chương trình The Jonathon Ross Show rằng: “Tôi thậm chí không áp đặt giới tính cho nó, hãy để đứa trẻ lớn lên và trở thành bất cứ điều gì nó muốn”.

Con trai Angelo của Adele diện trang phục nhân vật nữ hoàng Elsa trong 'Frozen' khi đến chơi tại Disneyland

Adele từng diện cho con trai của mình trang phục của Elsa khi đến tham quan Disneyland. Chia sẻ trên tạp chí Time, cô cho biết: “Tôi nóng lòng muốn biết bạn thân của con mình là người như thế nào, bạn gái hoặc bạn trai của nó nữa. Bất kể điều gì con tôi muốn làm hoặc muốn trở thành, tôi sẽ luôn luôn ủng hộ”.

Shiloh-Jolie Pitt trong bộ vest lịch lãm

Angelina Jolie tiết lộ con gái ruột Shiloh Jolie-Pitt muốn được gọi là Jon khi mới lên 3. Chính vì thế, côđã nhiều lần diện cho cô bé bộ vest cùng mái tóc ngắn cá tính khi cả nhà xuất hiện trên thảm đỏ. “Bạn không biết được bản chất thậtcủa con mình là ai cho đến khi chúng bộc lộ điều đó với bạn. Chúng sẽ trưởng thành theo cách mà chúng muốn”, cô nói trên chương trình Women’s Hour của BBC Radio 4.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngôi sao Hollywood và phong cách nuôi con ‘phi giới tính’