Vụ 5 nữ sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn ở Hưng Yên gây làn sóng bất bình từ xã hội. Sau vụ việc, các em đang sống trong tâm trạng lo lắng trước những lời đe dọa.

Các nữ sinh lột đồ, đánh bạn ở Hưng Yên sợ hãi trước đe dọa từ mạng xã hội

Anh Tú | 01/04/2019, 08:36

Vụ 5 nữ sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn ở Hưng Yên gây làn sóng bất bình từ xã hội. Sau vụ việc, các em đang sống trong tâm trạng lo lắng trước những lời đe dọa.

Vào facebook của L. (một trong 5 nữ sinh tham gia đánh bạn) hôm qua thì có thể thấy cộng đồng mạng đã trút sự phẫn nộ bằng những bình luận đầy "sát khí". Sau đó, facebook của L cũng đóng cửa để khỏi bị truy tìm.

Cộng đồng mạng không chỉ tìm đến facebook của L. mà còn tìm facebook của các nữ sinh khác và cả cô giáo chủ nhiệm nhưng các trang facebook này không để chế độ cho người lạ bình luận. Cộng đồng mạng chỉ còn biết cách thả biểu cảm tức giận trong các trangfacebook được coi là của những người kể trên.

Cũng trong những ngày gần đây, một số "giang hồ mạng" còn quăng lên facebook và youtube clip tìm đến ngôi làng của nạn nhân là nữ sinh Y. Các "giang hồ mạng" này cũng mạnh miệng tuyên bố tìm các nữ sinh đánh bạn để "nói chuyện phải quấy". Những tuyên bố như vậy được lan truyền mạnh mẽ sẽ chỉ có tác dụng làm các nữ sinh đánh bạn thêm phần sợ hãi.

Theo Vietnamnet đưa tin hôm 31.3, bà R., mẹ của L. kể mỗi khi con lên mạng là nhận được những tin nhắn đe dọa “xử” từ những người xa lạ. “Đọc những lời bình luận, những tin nhắn đe dọa và nó sợ đến phát khóc. Sau đó, nó nói với mẹ là con đi khỏi nhà ngay trong đêm nay nếu không ngày mai ở nhà sẽ bị đánh”. Bà R. kể, sau vụ việc, từ hôm đó đến nay L. luôn trong trạng thái sợ sệt.

“Hôm kia đi tắm còn ngồi trong phòng tắm suốt 2 tiếng không chịu ra, tôi sợ con bị làm sao hay nghĩ quẩn thì gọi mấy câu hồi lâu mới thấy đáp. Hóa ra cứ ngồi ở cạnh chậu quần áo trong nhà tắm. Phải đến khi chú cháu vào và lôi ra thì mới ra nhưng vẫn không chịu vào trong nhà mà cứ đứng dựa vào cột khóc. Đêm hôm qua chỉ khóc không ngủ”, bà R. kể.

“Sáng nay, nó chạy lại bảo tôi, ôi mẹ ơi lại có thêm một người nữa nhắn là 8-9h sáng nay sẽ vào giết con. Mẹ ơi, con không dám ở nhà nữa đâu”, nói vậy rồi một lúc sau L. bỏ nhà đi.

Mấy ngày này, nữ sinh L. chỉ sợ người ta dọa đánh, xử lý vì đã đánh hội đồng, lột quần áo bạn. Cả gia đình chỉ lo L. vì sức ép của “cộng đồng mạng” mà rồi nghĩ quẩn. Trưa qua, cả nhà chỉ có thể thở phào khi người bác báo tin L. đang trốn trên nhà bác.

Theo bố nữ sinh Tr.(một nữ sinh trong nhóm đánh bạn) chia sẻ trên Soha hôm 31.3, trong mấy ngày qua, nữ sinh Tr. lúc nào cũng hoảng sợ, lo lắng vì việc mình đã gây ra. Thậm chí, trong sáng qua, do lo sợ bởi một số lời đe dọa trên mạng xã hội, nữ sinh này đã trốn nhà đi đâu từ rạng sáng không rõ.

"Cháu trốn đi và tắt điện thoại nên tôi đang đi tìm cháu xem ở đâu. Chúng tôi chỉ mong sao, mọi người chia sẻ với gia đình. Giờ chẳng may vì áp lực dư luận xã hội mà cháu làm điều gì dại dột thì chúng tôi rất ân hận", anh T. nói thêm.

Còn anh trai của Q. (một nữ sinh kháctrong nhóm đánh bạn) cho biết, mấy ngày qua, nữ sinh này không dám bước chân ra khỏi nhà vì sợ những lời điều tiếng của hàng xóm.Bản thân Q. cho biếttừ lúc xảy ra sự việc, em rất lo lắng và không đêm nào ngủ yên.Q. nói rất sợ hãi và muốn được tiếp tục đi học trở lại.

“Nếu được quay trở lại em sẽ không dám làm như vậy nữa. Em thấy kinh sợ với hành động của chính mình. Em nghĩ bản thân cần phải thay đổi để trở thành một con người khác đi. Em không muốn người ta nghĩ những điều không tốt về mình nữa”.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nữ sinh lột đồ, đánh bạn ở Hưng Yên sợ hãi trước đe dọa từ mạng xã hội