Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SFIA, Thomas Cove nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải tăng cường nỗ lực cung cấp vắc xin cho Việt Nam.

Các tập đoàn bán lẻ Mỹ hối thúc Tổng thống Biden cung cấp vắc xin cho Việt Nam

A.T | 25/09/2021, 13:06

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SFIA, Thomas Cove nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải tăng cường nỗ lực cung cấp vắc xin cho Việt Nam.

Các tập đoàn bán lẻ của Mỹ đang cảm thấy sốt ruột từ việc đóng cửa các nhà máy liên quan đến COVID ở nước ngoài. Hiện nay, một số tập đoàn đang thúc giục Tổng thống Joe Biden gửi vắc-xin đến các vùng bị ảnh hưởng, đặc biệt là Việt Nam để giảm thiểu tác động lên ngành.

Trong một bức thư gửi cho tổng thống hôm 24.9, Hiệp hội Công nghiệp Thể thao và Thể dục (SFIA) yêu cầu chính quyền Mỹ gửi vắc xin bổ sung cho các đối tác may mặc và giày dép quan trọng ở châu Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Hiện Việt Nam là nhà cung cấp giày dép lớn thứ hai cho Mỹ, chỉ sau Trung Quốc.

Tổng thống Biden vào hôm 23.9 đã thông báo việc Mỹ sẽ gửi 500 triệu liều vắc xin bổ sung cho các nước đang phát triển. Trong thư gửi Tổng thống, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SFIA, Thomas Cove, hoan nghênh quyết định này, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải tăng cường nỗ lực cung cấp vắc xin cho Việt Nam.

Cove viết: “Ngành công nghiệp của chúng ta chưa bao giờ trải qua sự gián đoạn toàn cầu và sự chênh lệch giá cả ở mức độ lớn như thế này. Với việc Việt Nam là nguồn cung cấp sản phẩm thể dục và thể thao nước ngoài lớn thứ hai cho Mỹ, chúng tôi đề nghị các ngài ủng hộ nỗ lực tích cực để hướng nguồn lực vắc xin / xét nghiệm / PPE đến Việt Nam và các đối tác quan trọng khác của Mỹ”.

Kể từ tháng 7, các nhà máy ở Việt Nam đã ngừng hoạt động do các vấn đề liên quan đến COVID-19. Việc đóng cửa, đã diễn ra trong 10 tuần, đặc biệt gây ảnh hưởng đối với các thương hiệu giày thể thao và quần áo, vốn phụ thuộc vào hoạt động cung ứng trong khu vực.

Nike đã không có đơn vị sản xuất nào tại Việt Nam trong hơn hai tháng kể từ khi hai nhà cung cấp giày dép của họ tại Việt Nam ngừng sản xuất vào tháng 7. Việt Nam vào năm ngoái chiếm 51% sản lượng giày dép của Nike và 30% sản lượng may mặc.

Trong một bức thư hồi tháng 7, Hiệp hội May mặc & Giày dép Mỹ (AAFA) cũng đã yêu cầu Tổng thống Biden tập trung phân phối vắc xin vào các nước đối tác cung ứng như Việt Nam, Bangladesh và Indonesia.

Trong thư, Chủ tịch AAFA kiêm Giám đốc điều hành Steve Lamar viết: “Nếu không gia tăng phân phối vắc-xin có mục tiêu như vậy, COVID sẽ phá hủy ngành công nghiệp mà các quốc gia này chủ yếu dựa vào để phát triển", đồng thời khẳng định "Mỹ là quốc gia duy nhất có thể cung cấp vắc xin ngay lập tức".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tập đoàn bán lẻ Mỹ hối thúc Tổng thống Biden cung cấp vắc xin cho Việt Nam