Ngày 17.10, TAND TP.Hà Nội cho biết, Tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 18 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) do Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank cầm đầu cùng 50 đồng phạm.

Các thuộc cấp của Hà Văn Thắm lần lượt có đơn kháng cáo

Thu Anh | 17/10/2017, 15:30

Ngày 17.10, TAND TP.Hà Nội cho biết, Tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 18 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) do Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank cầm đầu cùng 50 đồng phạm.

Theo thông tin từ TAND TP.Hà Nội,18 bị cáo làm đơn kháng cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Xuân Sơn - nguyên TGĐ OceanBank; Hứa Thị Phấn - nguyên CTHĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ.

Về phía lãnh đạo Khối Hội sở OceanBank gồm các bị cáo có đơn kháng cáo: Nguyễn Văn Hoàn - nguyên Phó TGĐ OceanBank; Lê Thị Thu Thủy - nguyên Phó TGĐ OceanBank; Đỗ Đại Khôi Trang - nguyên GĐ Khối Khách hàng cá nhân OceanBank; Nguyễn Thị Nga - nguyên Kế toán trưởng OceanBank; Nguyễn Hoài Nam - nguyên GĐ Khối nguồn vốn; Nguyễn Thị Thu Ba - nguyên GĐ Khối ngân hàng bán lẻ và Vũ Thị Thùy Dương - nguyên GĐ Khối kế toán và Giao dịch trong nước OceanBank.Ngoài những bị cáo nêu trên còn có một số bị cáo nguyên là GĐ chi nhánh/phòng giao dịch OceanBank cũng có đơn kháng cáo.

Như Một Thế Giới đã đưa tin trước đó, nội dung kháng cáo của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã đề nghị xem xét lại tội danh Tham ô tài sản và tội Lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản. Trong lần tiếp nhận đơn kháng cáo này, TAND TP.Hà Nội cho biết, bị cáo Hứa Thị Phấn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩmvà đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét lại vụ án theo trình tự phúc thẩm.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn kháng cáo kêu oan về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, bị cáo Nguyễn Văn Hoàn đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo hưởng mức án nhẹ hơn mức án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Đối với nhóm bị cáo nguyên là GĐ các Khối thuộc Hội sở OceanBank và một số bị cáo trong nhóm 34 bị cáo nguyên là GĐ chi nhánh/phòng giao dịch OceanBank đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng 2 bị cáo Trịnh Xuân Hà, Nguyễn Phan Trung Kiên (đã nhận mức án 24 tháng cải tạo không giam giữ) làm đơn kháng cáo xin được miễn trách nhiệm hình sự.

Theo thông tin của TAND TP.Hà Nội, đến nay vẫn chưa nhận được đơn kháng cáo của Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank và Nguyễn Minh Thu – nguyên TGĐ OceanBank.

Trước đó, ngày 29.9, TAND TP.Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm đối với Hà Văn Thắm cùng đồng phạm. Theo đó, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nhận mức án tử hình, Hà Văn Thắm lĩnh án chung thân. Các bị cáo nguyên là lãnh đạo OceanBank, GĐ các Khối tại Hội sở nhận mức án từ 36 tháng – 6 năm tù về tội “Cố ý làm trái”. Các bị cáo nguyên là GĐ chi nhánh/phòng giao dịch nhận mức án từ 18 – 36 tháng tù treo và 5 bị cáo nhận mức án 24 tháng cải tạo không giam giữ…

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các thuộc cấp của Hà Văn Thắm lần lượt có đơn kháng cáo