Ngày 17.10, nguồn tin của PV cho biết, ông Đặng Ngọc Dư, Phó vụ trưởng Vụ Kiểm sát thi hành án dân sự (Vụ 11, VKSND Tối cao) vừa đến Sóc Trăng để kiểm tra hồ sơ, quy trình thi hành án đối với một số bản án dân sự.

VKS Tối cao vào cuộc các vụ thi hành án 'lùm xùm' ở Sóc Trăng

Duy Khang | 17/10/2017, 14:03

Ngày 17.10, nguồn tin của PV cho biết, ông Đặng Ngọc Dư, Phó vụ trưởng Vụ Kiểm sát thi hành án dân sự (Vụ 11, VKSND Tối cao) vừa đến Sóc Trăng để kiểm tra hồ sơ, quy trình thi hành án đối với một số bản án dân sự.

Trong đó có vụ ông Lưu Khánh Đường, Phó cục Trưởng Cục Thi hành án dân sự Sóc Trăng, bị Việt kiều tố cáo khi thi hành án liên quan đến vụ tranh chấp thừa kế đối với tài sản là rạp hát Nguyễn Văn Kiển ở TP.Sóc Trăng. Đây là vụ việc mà Một Thế Giới từng thông tin.

Ông Dư cho biết hơn 2 tuần nữa đoàn kiểm tra mới kết thúc công việc tại Sóc Trăng. Khi có kết quả, PV đến cơ quan thì ông sẽ xin ý kiến cấp trên để cung cấp thông tin nếu được lãnh đạo cho phép.

Liên quan đến vụ án mà ông Lưu Khánh Đường được phân công làm chấp hành viên, thì hồ sơ cho thấy bà Nguyễn Thị Hai với 2 người em Nguyễn Thị Ba, Nguyễn Thị Huệ (đều qua đời) được thừa kế nhiều tài sản do cha mẹ để lại, trong đó có rạp hát Nguyễn Văn Kiểnở đường Lý Thường Kiệt, TP.Sóc Trăng. Trước khi mất năm 2000, bà Hai có đơn yêu cầu chia thừa kế với các em.

Tháng 12.2014, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử vắng mặt các con của bà Ba, trong đó có ông Từ Thanh Quan (Việt kiều Mỹ). HĐXX sau đó tuyên bán đấu giá rạp hát Nguyễn Văn Kiển để chia 3 kỷ phần bằng nhau, trong đó bà Ba được 1 kỷ phần, những người thừa kế kỷ phần này là anh em ông Quan.

Tháng 7.2017, ông Quan về nước mới hay ông Lưu Khánh Đường đã bán rạp hát Nguyễn Văn Kiển cho ông Dũng mà không qua đấu giá như bản án đã tuyên. Theo ông Quan, giá thị trường khoảng 14 tỉ đồng nhưng ông Dũng mua chỉ định rạp hát với giá trên 7,3 tỉ đồng.

Điều khiến anh em ông Quan bức xúc là kỷ phần được chia (trên 2,4 tỉ đồng) đã bị ông Dũng rút ra từ ngân hàng để trả nợ. Khi ông Quan về nước nhận số tiền thừa kế của mẹ thì mới hay ông Dũng có hành vi trên.

Ông Dũng sau đó đã thừa nhận đã làm sai khi rút hết tiền thuộc kỷ phần của mẹ ông Quan. Hiện, ông Dũng đã nộp lại ngân hàng số tiền liên quan nhằm khắc phục hậu quả.

"Ông Đường thi hành án bằng cách bán rạp Nguyễn Văn Kiển cho ông Dũng mà không làm thủ tục ủy thác tư pháp để thông báo cho anh em ông Quan biết là sai. Dù ông Quan rút đơn tố cáo nhưng hành vi của ông Đường đã xảy ra", 1 cán bộ VKSND tỉnh Sóc Trăng nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VKS Tối cao vào cuộc các vụ thi hành án 'lùm xùm' ở Sóc Trăng