Sáng 2.3, sinh viên một số trường đại học đã trở lại trường sau đợt nghỉ dài kỳ vì dịch Covid-19, nhiều phương án đảm bảo an toàn không gian và môi trường học tập được các trường triển khai.

Các trường phát khẩu trang và đo thân nhiệt cho sinh viên khi học trở lại

Hải Yến | 02/03/2020, 12:12

Sáng 2.3, sinh viên một số trường đại học đã trở lại trường sau đợt nghỉ dài kỳ vì dịch Covid-19, nhiều phương án đảm bảo an toàn không gian và môi trường học tập được các trường triển khai.

Tại Hà Nội, sinh viên các trường ĐH Khoa học xã hội và nhân vân, ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH khoa học tự nhiên... các sinh viên đã lên tới trường học lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch. Tại đầu điểm vào trường và ký túc xá, các trường đều cho người thực hiệnđo thân nhiệt cho sinh viên và phát khẩu trang miễn phí.

Chia sẻ với phóng viên, thầy Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Trường đã gửi nhữngkhuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Ytế về các giải pháp nhằm ngăn ngừa nhiễm bệnh và lây nhiễm dịch tới sinh viên. Nhà trường cũng đã tiến hành vệ sinh, khử trùng, rắc vôi bột, tẩy trùng giảng đường, ký túc xá,kể cả việc sát khuẩn micro sau mỗi giờ giảng bài của các thầy. Nhà trường cũng chuẩn bị nước rửa tay khô, khẩu trang cho từng sinh viên. Ngoài ra nước rửa tay, thiết bị kiểm tra thân nhiệt cũng được để sẵn tại lối vào các tòanhà, giảng đường.

Tôi tin rằng nếu từng người trong chúng ta, ai cũng có ý thức cao, tuân thủ các quy định, hạn chế đến các nơi đông người, "cai" game ở quán net, nếu có biểu hiện nghi ngờ như sốt, ho khan, chủ động tự cách ly và báo ngay cho nhà trường qua số hotline, thì câu trả lời là chắc chắn an toàn".

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị để đón học sinh được các trường được triển khai khẩn trương

Ghi nhận từ các trường ĐH cho sinh viên đi học từ ngày 2.3 cho thấy, trong 2 ngày cuối tuần 29.2 và 1.3,các trường đều đã tiến hành khử trùng, vệ sinh tất cả các phòng học, phòng chức năng. Riêng ký túc xá cũng thực hiện phun thuốc khử trùng các phòng lưu trú của sinh viên. Đặc biệt, các trường phối hợp với cơ sở y tế địa phương, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương cử cán bộ y tế túc trực 24/24 giờ, đo thân nhiệt cho sinh viên, cán bộ giảng viên. Nếu phát hiện sinh viên có biểu hiện sốt sẽ đưa ngay về phòng cách ly. Nhiều trường cũng chuẩn bị khẩu trang để phát cho sinh viên sử dụng.

Sinh viên đều ý thức được mức nguy hiểm nếu dịch Covid-19 lây lan, tăng cường các biện pháp bảo vệ cá nhân tốt hơn

Tại khuôn viêntrường, các chốt sinh viên tình nguyện đứng phát tờ rơi hướng dẫn cách phòngchống dịch, nhắc nhở sinh viên đeo khẩu trang, rửa tay và hạn chế tiếp xúc. Trao đổi với phóng viên, một sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Giao thông vận tải cho biết: "Bản thân em là người đến từ Vĩnh Phúc, khi đến lớp nhiều bạn bè cũng e ngại. Trước đó cũng có thầy cô gọi điện cho em để hỏi thăm về sức khỏe cũng như việc di chuyển như thế nào, nhưng em đã lên Hà Nội cách đây cả tháng nên việc di chuyển và cơ thể không hề bị nhiễm bệnh".

Dạ Thảo - Ảnh: Hà Cường
Bài liên quan
Cuộc thi Tiếng hát sinh viên Ngoại thương - FTUShine 2024 chính thức quay trở lại
Cuộc thi Tiếng hát sinh viên Ngoại thương là chương trình truyền thống và uy tín được tổ chức nhằm mang đến một sân chơi năng động nhằm khai phá, nuôi dưỡng và là bệ phóng của những bạn trẻ có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc trực thuộc Trường Đại học Ngoại thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường phát khẩu trang và đo thân nhiệt cho sinh viên khi học trở lại