Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm sẽ khiến làn da của chúng ta dễ bị hư tổn, lão hóa, thậm chí xuống cấp trầm trọng. Vì những thành phần hóa học trong mỹ phẩm không ít thì nhiều cũng gây tác động không nhỏ đến cấu trúc bề ngoài của da

Cách bảo vệ da cho cô nàng thường xuyên trang điểm

Lệ Thu | 18/04/2017, 06:48

Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm sẽ khiến làn da của chúng ta dễ bị hư tổn, lão hóa, thậm chí xuống cấp trầm trọng. Vì những thành phần hóa học trong mỹ phẩm không ít thì nhiều cũng gây tác động không nhỏ đến cấu trúc bề ngoài của da

Hầu hết các chuyên gia da liễu khuyên rằng chúng ta chỉ nên trang điểm khi nào thực sự cần thiết. Tuy nhiên, để có bề ngoài xinh xắn, tươi trẻ hoặc do yếu tố công việc khiến rất nhiều người phải trang điểm thường xuyên.

Vậy làm thế nào để bảo vệ da khỏe mạnh, luôn tươi tắn mịn màng và ít bị ảnh hưởng bởi việc thường xuyên trang điểm, chị em hãy thực hiện các bước sau đây.

Sử dụng lớp kem dưỡng trước khi trang điểm

Đừng bao giờ quên sử dụng lớp kem dưỡng trước khi trang điểm. Bởi đây là bước chăm sóc da cực kì quan trọng, nó không chỉ giúp bảo vệ da mà còn giúp dưỡng ẩm và giữ cho da bạn luôn mịn màng.

Sau khi rửa mặt thật sạch hãy thoa nước cân bằng da hoặc nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng rồi mới đến các bước trang điểm tiếp theo.

Tẩy trang kỹlưỡng vào buổi tối

Sau một ngày dài làm việc trở về nhà nhiều người trong chúng ta có thói quen rửa mặt qua loa rồi đi ngủ và bỏ qua bước tẩy trang mà không để ý rằng, lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn,… tích tụ trên da sau một ngày dài chỉ rửa bằng sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ. Mà nếu không được làm sạch làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị sạm đen, nổi mụn, lỗ chân lông giãn nở và lão hóa sớm.

Tốt nhất, bạn nên chọn cho mình loại kem tẩy trang dịu nhẹ, không chứa cồn. Cho kem tẩy trang vào bông tẩy trang rồi tiến hành thoa nhẹ nhàng lên da mặt, đặc biệt là vùng mắt và môi sao cho lớp trang điểm được làm sạch. Bước cuối cùng, sử dụng sữarửa mặt để làm sạch da lại một lần nữa, đảm bảo làn da thật sự được thông thoáng.

Ngoài ra, sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để tẩy trang là cách không chỉ giúp làm sạch da mà còn cung cấp độ ẩm cho làn da bạn nữa đấy!

Thỉnh thoảng nên tẩy da chết

Tẩy da chết là cách giúp loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn và các tạp chất bám trên da giúp bạn có làn da mịn màng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn, đặc biệt là đối với các cô nàng thường xuyên trang điểm thì điều này lại hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần/ tuần và nên rửa mặt sạch trước khi tẩy trang. Sau khi tẩy trang nên đắp mặt nạ dưỡng da hoặc sử dụng kem dưỡng để cung cấp độ ẩm cho làn da.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Có thể nói mặt nạ ngủ là “thần dược” giúp làn da tươi trẻ, mịn màng, căng mướt . Đây là sản phẩm mà rất nhiều bạn gái lựa chọn hiện nay bởi tác dụng cực tốt mà nó mang lại.

Hơn nữa, ban đêm là thời gian để làn da chúng ta được nghỉ ngơi, hấp thụ dưỡng chất, phục hồi và tái tạo tốt nhất, nhưng đồng thời cũng chính lúc này làn da dễ dàng mất nước nhất, bong tróc, kém mịn màng, đặc biệt là đối với những cô nàng có thói quen hay trang điểm và hay ngủ điều hòa.

Sử dụng mặt nạ ngủ sẽ giúp cung cấp nước và các dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da một cách tối ưu nhất. Bởi mặt nạ ngủ là sản phẩm có thành phần chính là nước và các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Sử dụng mặt nạ ngủ qua đêm đến sáng hôm sau thức dậy, rửa mặt sạch, bạn sẽ cảm nhận làn da trở nên mịn màng, căng mướt một cách không ngờ.

Uống nhiều nước

Điều này không có gì mới, nhưng nước lại rất quan trọng cho sắc diện củalàn da, đặc biệt với những người thường xuyên trang điểm. Uống từ 8 – 10 ly nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài và giúp làn da mịn màng, tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm tươi sống để giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da từ bên trong. Nên ăn nhiều rau xanh trái cây và hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ và đường.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách bảo vệ da cho cô nàng thường xuyên trang điểm