Theo kết luận mới đây của trường Đại học bang Florida khi nghiên cứu về các cặp đôi cho thấy sau những cuộc tranh luận, các cặp đôi sẽ hiểu nhau và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gồng mình chịu đựng chỉ để không xảy ra một cuộc tranh cãi nào thì chính điều này sẽ khiến mối quan hệ của bạn ngày càng có khoảng cách hơn.

Những dấu hiệu chứng tỏ mối quan hệ của bạn đang rạn nứt

Lệ Thu | 17/04/2017, 15:21

Theo kết luận mới đây của trường Đại học bang Florida khi nghiên cứu về các cặp đôi cho thấy sau những cuộc tranh luận, các cặp đôi sẽ hiểu nhau và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gồng mình chịu đựng chỉ để không xảy ra một cuộc tranh cãi nào thì chính điều này sẽ khiến mối quan hệ của bạn ngày càng có khoảng cách hơn.

Tất nhiên ai cũng mong muốn mối quan hệ tình cảm của mình luôn bền vững và có một kết cục tốt đẹp. Nhưng trong quá trình yêu nhau hoặc trong cuộc sống vợ chồng cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã dẫn đến mối quan hệ rạn nứt.

Nếu mối quan hệ tình cảm của bạn đang gặp phải những dấu hiệu sau thì bạnnên hết sức lưu ý:

Thiếu sự quan tâm và hỏi han nhau

Anh hoặc cô ấy không còn quan tâm đến bạn nữa. Thay vào đó là một ngàn lý do được đặt ra như quá bận rộn không có nhiều thời gian. Và bạn nhận ra rằng tất cả các kế hoạch của 2 người đều do bạn sắp xếp và người đó không còn chủ động trong việc liên lạc nữa. Điều này chứng tỏ mối quan hệ của bạn đang dần xấu đi.

Thường xuyên cảm thấy bí bách khó chịu khi gặp nhau

Hai bạn yêu nhau một thời gian lâu và giờ không còn thấy mối quan hệ ấy thú vị nữa. Bạn thấy nó khá là bí bách khó chịu khi gặp người ấy. Không còn sự thú vị, không còn những niềm vui hay những lần mong ngóng nữa. Bạn có một cảm giác rất khó gọi tên đó là thấy mối quan hệ của mình ngột ngạt, khó thở. Đó là dấu hiệu đầu tiên đáng báo động cho mối quan hệ của bạn.

Giữa hai người mất dần những thói quen cũ


Bất thình lình bạn nhận ra giữa hai người dường như ít dần những hoạt động mang tính chất “cặp đôi” mà cả hai đã từng làm cùng nhau trước đây, chẳng hạn như xem ti vi hay nấu nướng. Những thay đổi nhỏ trong cách nói chuyện của hai người cũng là điều bạn nên hết sức lưu ý. Đây chính là một dấu hiệu rõ rệt cho mối quan hệ đang dần bị tan vỡ lúc nào không hay.

Ít trò chuyện, ít chia sẻ cùng nhau

Khi bạn đang yêu, giao tiếp sẽ giúp 2 người gần gũi nhau hơn. Hai người đừngdành cảbuổi tối đểxem ti vivà hầu như không nói chuyện với nhauvề bất cứ điều gì.

Bởi trò chuyện là cách hoàn hảo để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việcthiếu giao tiếpsẽ cắt đứt sự liên kết giữa vợ chồng.Cả 2 ngườisẽ không có bất cứ điều gì để chia sẻ với nhau bởi cảtrái tim và lý trí đã có 1 khoảng cáchrất xa nhau.

Không tôn trọng ý kiến của nhau

Tôn trọng nhau là nền tảng để một mối quan hệ vững bền.Nếu bạn không tôn trọng người yêu hoặc chồngcủa mình, họsẽ bắt đầu né tránh việc chủ độngđưa ra cácgợi ý cho mối quan hệ. Và đến mộtlúc nào đó, người ấy sẽbịthu hút bởi ai đó tôn trọng họ và thích họ hơn.

Để mối quan hệ bền vững thì cả hai cần phải chia sẻ và nói lên ý kiến riêng của mình. Thử nghĩ lại xem, từ trước đến nay bạn có phải luôn là người chiều theo ý kiến của người khác dù bạn không muốn thế hay không?

Khi đưa ra một ý kiến, họ không quan tâm đến lựa chọn của bạn mà chỉ muốn bạn làm theo ý của họ. Và bạn lại cứ vì muốn họ vui vẻ mà im lặng làm theo. Bạn hãy nói lên những gì mà mình thực sự mong muốn cho đối phương nghe. Bởi cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa khi bạn chỉ muốn làm cho người khác vui mà mình thì không được vui như thế.

Ngại bày tỏ tình cảm nơi công cộng

Nếu trong thời gian đầu tiên của mối quan hệ, cô ta hay anh ấy không ngại bày tỏ tình cảm với bạn giữa chốn đông người, mà bây giờ một cái nắm tay cũng trở nên xa xỉ thì khả năng cao trong mắt người ấy giá trị của bạn không còn được như lúc đầu.

Người ấy luôn bận rộn và không có thời gian dành cho bạn

Công việc và các lý do gặp bạn bè là minh chứng rõ nhất trong việc quan hệ của bạn dần đi đến hồi kết. Người đó không thể đáp ứng được nhu cầu của bạn nữa, không quan tâm và không còn hỏi han như trước. Thậm chí là nhiều ngày không hề gặp và liên lạc. Dấu hiệu này là lúc bạn nên kết thúc cuộc tình của mình để bắt đầu lại.

Hãy thật tỉnh táo và nhận ra những thay đổi của đối phương. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bế tắc và tìm được cho mình hướng đi mới trong cuộc sống.

Có một mối quan hệ “lập lờ

Mặc dù bạn và người đồng nghiệp biết rằng cả hai sẽ không bao giờ hẹn hò nghiêm túc nhưng vẫn thỉnh thoảng nhắn tin tán tỉnh nhau thì có nghĩa là bạn đang có một mối quan hệ bí mật. Nếu mối quan hệ “lập lờ” như thế này vẫn đang tồn tại, hẳn là mối quan hệ của bạn với người yêu hoặc bạn đời sẽ gặp rắc rối bất cứ lúc nào.

Giảm nhu cầu gần gũi

Người ta có thể dễ dàng lừa gạt nhau bằng lời nói, nhưng đôi khi cơ thể lại phản ánh thực suy nghĩ của mình. Sự thiếu gần gũi về mặt thể xác, từ những cái vuốt ve nhẹ nhàng ngẫu hứng, hay thói quen ôm nhau đi ngủ mỗi tối, không muốn làm “chuyện ấy”… đều nói lên sức hút giữa hai người đang phai nhạt.

Tất nhiên khi con người ta ở bên nhau lâu rồi, tình yêu sẽ không thể mặn nồng như ban đầu nữa nhưng nếu mỗi khi bạn có hứng mà người yêu lại đưa ra những lý do như mệt, đau đầu… lâu dần sẽ khiến người kia cảm thấy chán nản.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những dấu hiệu chứng tỏ mối quan hệ của bạn đang rạn nứt