Việc chăm sóc môi không đúng cách có thể làm môi của bạn trở nên thâm và xỉn màu. Ngoài ra, việc này cũng làm cho son môi lên màu không chuẩn, khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn cho mình màu son ưng ý.

Cách chăm sóc để có đôi môi căng mọng

La Hường | 28/03/2018, 17:24

Việc chăm sóc môi không đúng cách có thể làm môi của bạn trở nên thâm và xỉn màu. Ngoài ra, việc này cũng làm cho son môi lên màu không chuẩn, khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn cho mình màu son ưng ý.

Hãy cùng tìm hiểu những cách chăm sóc để có đôi môi luôn đẹp.

Nuôi dưỡng môi

Bạn nên thoa môi bằng các loại dầu có chứa vitamin A, vitamin E, có tác dụng làm môi mềm mại.

Mỗi tuần một lần bạn nên áp mặt nạ lên môi: mật ong trộn dầu thực vật và pha thêm một vài giọt nước cà rốt, sau mười phút, bạn dùng nước khoáng rửa sạch mặt nạ và thoa kem giàu vitamin A lên môi.

Buổitối, bạn nên thoa môi bằng loại dầu hoặc kem chuyên dụng. Bạn nên biết rằng làn da môi có thể so sánh với làn da chung quanh mắt. Bởi vậy, nếu bạn không có những chất chuyên chăm sóc môi thì bạn có thể thoa môi bằng những loại kem chuyên dùng cho vùng mắt.

Vitamin cần cho môi

Làn da môi mềm mại rất nhạy cảm với những lệch lạc trong hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Khi đó, môi sẽ bị quá khô, bị nứt nẻ, nhất là ở khóe miệng. Môi đặc biệt nhạy cảm với tình trạng thiếu vitamin vào mùa xuân hoặc đầu hè.

Bởi vậy, vào những thời điểm thiếu vitamin, bạn nên đa dạng hóa khẩu phần ăn bằng các loại thực phẩm giàu vitamin thuộc nhóm B. Rất có ích đối với môi là các sản phầm sữa chua, pho mát, lòng đỏ trứng, thịt gà, cá, rau tươi.

Tập thể dục cho môi

Đôi môi cũng giống như cơ thể, cần khỏe đẹp từ chính bên trong và “tập thể dục” thường xuyên chính là lựa chọn khoa học để đem lại “sức khỏe” cho làn môi. Việc “tập thể dục” hay massage môi làm tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất, hạn chế khômôi.

Mỉm cười và hônlà phương pháp đơn giản nhưng được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Bạn chỉ cần cố gắng cười mím môi thật rộng, giữ như vậy trong ít nhất 5 giây. Sau đó, chu môi làm vẻ như muốn hôn ai đó và cũng giữ trong thời gian 5 giây. Cố gắng lặp lại động tác khoảng 20 lần mỗi ngày để được kết quả tốt nhất.

Đừng quên tẩy tế bào chết cho môi

Bước tẩy tế bào chết là bước chăm sóc môi thường bị bỏ quên. Cũng như da mặt hay da toàn thân, môi cũng cần được tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần/tuần. Bước này sẽ giúp bạn lấy đi những phần da chết trên môi, giúp da lúc nào cũng mềm mịn, căng mọng.

Nhất là với những cô nàng “ghiền” son lì, tẩy da chết cho môi đều đặn sẽ giúp son lên màu mượt, không hề gặp phải tình trạng vón cục hay lộ vân môi. Hơn nữa, son sẽ lâu trôi mà màu lại thật chuẩn.

Thiên Kim (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chăm sóc để có đôi môi căng mọng