Khá nhiều bạn gái thường chỉ chú tâm vào việc chăm sóc da mặt thế nào cho trắng mịn tươi trẻ mà bỏ qua việc chăm sóc đôi tay. Tuy nhiên đôi tay chính là nơi tố cáo tuổi tác rõ ràng và dễ phát hiện nhất.

Cách chăm sóc hoàn hảo cho đôi bàn tay ngọc ngà

Lệ Thu | 06/07/2016, 10:49

Khá nhiều bạn gái thường chỉ chú tâm vào việc chăm sóc da mặt thế nào cho trắng mịn tươi trẻ mà bỏ qua việc chăm sóc đôi tay. Tuy nhiên đôi tay chính là nơi tố cáo tuổi tác rõ ràng và dễ phát hiện nhất.

Hằng ngày do phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường nắng gió, bụi, chất tẩy rửa và những hoạt động trong ngày như làm việc, nấu nướng… Bàn tay chúng ta trở nên thô ráp, da dẻ nhăn nheo khiến bạn mất tự tin hơn rất nhiều… có thể sẽ ngại ngần khi nắm tay ai đó chẳng hạn.

Với một xíu mẹo nho nhỏ sau đây sẽ giúp đôi bàn tay bạn trở nên mềm mại và trắng hồng nếu bạn chịu khó duy trì đều đặn cách chăm sóc cho vùng da đặc biệt này.

Tẩy da chết cho đôi tay

Sử dụng đường nâu và mật ong tỉ lệ 1:1 lượng sao cho vừa đủ tạo thành hỗn hợp thoa đều lên da bàn tay nếu dư có thể sử dụng thêm cho cánh tay, massage nhẹ nhàng để lấy đi những lớp tế bào chết khiến da tay bạn trở nên khô sạm và rửa sạch lại với nước.

Dung dịch dưỡng da tay

Chuẩn bị một cái bát to cho vào 4 thìa dầu oliu và vài giọt nước cốt chanh và một ít nước ấm, ngâm đôi tay vào bát 20 phút để dưỡng chất ngấm sâu vào da. Cuối cùng rửa sạch với nước và để khô tự nhiên.

Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm, tăng tính đàn hồi, ngăn ngừa sự lão hóa trên da khá hiệu quả. Đồng thời chanh có chứa axit tự nhiên, các vitamin giúp nuôi dưỡng, làm trắng và tái tạo da. Duy trì sử dụng cách này 2-3 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt dành cho da tay

Sau khi ngâm tay với dung dịch dưỡng ẩm để khô tự nhiên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da tay để tăng hiệu quả dưỡng da, bởi kem dưỡng da này sẽ bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.

Bạn gái nhớ luôn mang theo kem dưỡng da tay trong túi xách để sử dụng bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết , sử dụng ít nhất 3-4 lần/ ngày nhé.

Bàn tay sẽ không thật sự đẹp nếu bạn không cắt tỉa gọn gàng và cắt bỏ phần da chết xung quanh móng tay cũng là điều cần lưu ý nhé.

MộcTrà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chăm sóc hoàn hảo cho đôi bàn tay ngọc ngà