Sir Alex Ferguson khẳng định việc Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea hai năm trước đây là quyết định sai lầm.

Sir Alex chỉ ra sai lầm tai hại của Mourinho

Huyền Thi | 06/07/2016, 06:46

Sir Alex Ferguson khẳng định việc Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea hai năm trước đây là quyết định sai lầm.

Sau khởi đầu tồi tệ trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League mùa trước, Mourinho đã bị sa thải bởi Chelsea vào tháng 12.2015. Thời điểm đó, Chủ tịch Roman Abramovich đã bổ nhiệm Guus Hiddink làm HLV tạm thời của The Blues.

Dù giúp Chelsea vô địch Premier League 2014-2015, Mourinho đã ra đi trong cay cắng và đến nay đã trở lại nước Anh trong cương vị HLV Manchester United.

Khi được hỏi về kinh nghiệm ở Chelsea của Mourinho và những gì ông hy vọng sẽ nhìn thấy từ người kế nhiệm Louis van Gaal, Sir Alex Ferguson phát biểu trên Sky Sports: "Tôi nghĩ rằng sẽ có một sự cải thiện lớn. Tôi nghĩ Jose đã sai khi trở lại Chelsea. Luôn luôn khó khăn khi bạn quay trở lại nơi nào đó lần thứ hai”.

"Anh ấy đã giành cúp châu Âu hai lần với hai câu lạc bộ khác nhau (Porto, Inter Milan) và giành được danh hiệu với tất cả các câu lạc bộ ông nắm quyền. Bạn không thể bỏ qua kỷ lục của Jose và tôi nghĩ rằng Manchester United đúng câu lạc bộ dành cho anh ta”, Sir Alex chia sẻ thêm.

Mourinho thăm sân Old Trafford hôm qua.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Manchester United hôm qua.

Tại đây, Mourinho khẳng định muốn đạt được thành tựu như Sir Alex và đưa Manchester United trở lại với chiến thắng: “Tôi không thể che giấu ý định theo đuổi kỷ lục của Sir Alex.Tôi đến một câu lạc bộ vào thời điểm khó khăn. Tôi không thích những từ mà nhiều người dùng: Công việc trong mơ.

Đây là thực tế. Tôi là HLV Manchester United. Đó là một công việc mà mọi người đều muốn và không nhiều người có cơ hội để được làm việc. Tôi có nó. Tôi biết trách nhiệm, kỳ vọng và những di sản của câu lạc bộ này. Tôi biết những gì các fan mong đợi từ tôi. Thách thức này không làm tôi lo lắng

Tất nhiên, tôi không hạnh phúc khi Manchester không được dự Champions League mùa tới, bởi đó là giải đấu mà CLB cần phải góp mặt. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để nhanh chóng trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tôi muốn mọi thứ. Hy vọng các cầu thủ quên 3 năm thất vọng vừa qua. Tôi không muốn họ nghĩ rằng Manchester United cần phải tốt hơn và kết thúc ở vị trí thứ tư. Top 4 Premier League không phải là mục tiêu, quan trọng là giành chức vô địch. Tôi sẽ chẳng làm việc mà không có thành công. Đó là bản chất của tôi".

Ngày 16.7 tới, Manchester United sẽ đá giao hữu với Wigan trước khi có chuyến du đấu. Với việc các ngôi sao chủ chốt chưa trở về tập trung ở Manchester United, các tài năng trẻ triển vọng nhất CLB như Tyrell Warren và Axel Tuanzebe sẽ có cơ hội chứng tỏ tài năng trước Mourinho. Đây cũng là trận đầu tiên Người đặc biệt dẫn dắt Quỷ đỏ.

Lịch thi đấu trước mùa giải của Manchester United:

Ngày 22.7: Manchester United vs. Borussia Dortmund (International Champions Cup, Thượng Hải).

Ngày 25.7: Manchester United vs. Manchester City (International Champions Cup, Bắc Kinh).

Ngày 30.7: Manchester United vs. Galatasaray (Gothenburg).

Ngày 3.8: Manchester United vs. Everton (trận vinh danh Rooney trên sân Old Trafford).

Ngày 7.8: Manchester United vs. Leicester City (Siêu Cúp Anh trên sân Wembley).

Xem thêm: Mourinho 'đá đểu' Wenger, tiết lộ vị trí thi đấu của Rooney

Pogba theo dõi Depay, Lingard, Januzaj trên Instagram, fan Man United mừng rỡ

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex chỉ ra sai lầm tai hại của Mourinho