UBND TP.Biên Hòa cách chức bà Huỳnh Thu Hà, Chủ tịch UBND P.Hóa An, do thực hiện công tác chống dịch COVID-19 chưa tốt.

Cách chức chủ tịch phường ký văn bản 'ra khỏi nhà phải có xét nghiệm âm tính COVID-19'

P.V | 27/07/2021, 21:25

UBND TP.Biên Hòa cách chức bà Huỳnh Thu Hà, Chủ tịch UBND P.Hóa An, do thực hiện công tác chống dịch COVID-19 chưa tốt.

Chiều 27.7, UBND TP.Biên Hòa đã công bố quyết định cách chức với bà Huỳnh Thu Hà, Chủ tịch UBND P.Hóa An, điều động bà đến công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP.Biên Hòa.

Theo UBND TP.Biên Hòa, lý do bà Hà vị mất chức vì xử lý chống dịch COVID-19 chưa tốt thời gian qua.

UBND TP.Biên Hòa ký quyết định điều động ông Dương Minh Sang, Phó trưởng Phòng Nội vụ TP.Biên Hòa, giữ chức vụ quyền Chủ tịch UBND P.Hóa An từ ngày 27.7.

Trước đó, bà Huỳnh Thu Hà đã ký văn bản yêu cầu người dân P.Hóa An khi có nhu cầu ra khỏi nhà để mua hàng hóa, nhận hàng tiếp tế bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 3 ngày, gây bức xúc. 

Ngay trong ngày hôm đó, bà Hà đã ký một quyết định khác bỏ quy định trên.

Để phòng chống COVID-19, từ ngày 11.7, Hóa An đã thực hiện phong tỏa toàn phường theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Đến nay Đồng Nai ghi nhận hơn 2.890 ca mắc COVID-19, trong đó TP.Biên Hòa là địa phương chiếm nhiều nhất tỉnh với 1.647 ca. Phường Hóa An chiếm nhiều ca mắc COVID-19 nhất TP. Biên Hòa với 268.

Đồng Nai: Người dân không ra đường sau 18 giờ

Từ 0 giờ ngày 28.7, người dân Đồng Nai được yêu cầu không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, ngoại trừ 5 nhóm người làm công tác liên quan phòng chống dịch và một số dịch vụ thiết yếu, cụ thể gồm:

Cấp cứu, cứu hỏa, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, lực lượng xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan về việc phân công nhiệm vụ công tác.

Các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, đưa đón lực lượng phòng chống dịch bệnh; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "1 cung đường, 2 địa điểm"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cá nhân, hộ gia đình kinh doanh tạm dừng các dịch vụ cung cấp đồ ăn, thức uống chế biến sẵn, kể cả mua hàng mang về. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 29.7.

Giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, thông báo và công khai cụ thể các địa điểm kinh doanh, buôn bán mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân được hoạt động.

Khẩn trương tổ chức thực hiện phát phiếu mua hàng thiết yếu cho người dân tại địa phương. Trong đó, phân chia tần suất theo phương án hộ gia đình, mỗi hộ được phát phiếu mua hàng 2 ngày/tuần.

Với người kinh doanh, buôn bán hàng thiết yếu tại các địa điểm được UBND cấp xã cho phép thì được đi lại để bổ sung nguồn hàng thiết yếu phục vụ người dân, nhưng phải có giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 3 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chức chủ tịch phường ký văn bản 'ra khỏi nhà phải có xét nghiệm âm tính COVID-19'