Hôm nay, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: TP.HCM cần thực hiện giãn cách nghiêm nhưng phải chăm lo cho người dân

Bùi Anh | 27/07/2021, 19:48

Hôm nay, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.

Tại Bệnh viện Quân y 175, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, cả nước phải đạt mục tiêu làm sao phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả nhất. Riêng TP.HCM và khu vực xung quanh, mục tiêu cao nhất là giảm số ca tử vong.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, trước diễn biến phức tạp hiện nay tại TP.HCM và các địa phương lân cận, thành phố xây dựng các kế hoạch, phương án cho các tình huống, diễn biến của dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị y tế, phương án triển khai hoạt động các bệnh viện khi số lượng bệnh nhân tăng theo từng cấp độ. Trước mắt, Bộ Y tế, các ngành, địa phương huy động, tập trung trang thiết bị y tế bảo đảm cho các tuyến chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, không để thiếu các thiết bị bảo hộ cho cán bộ y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Phó thủ tướng cho rằng TP.HCM cần đặt mục tiêu cụ thể cho từng lớp, không để người bệnh chuyển biến hướng nặng hơn, phải quản lý tốt F0 không triệu chứng để giảm tỉ lệ chuyển sang có triệu chứng.

Để đáp ứng được nhu cầu điều trị trong hoàn cảnh trang thiết bị hạn chế, Phó thủ tướng nhấn mạnh: "Quan trọng nhất là sự điều phối giữa các tuyến các lớp. Nhu cầu bệnh nhân, cập nhật số giường bệnh... cần có công cụ thật nhanh để hỗ trợ anh em. Làm sao chỗ này tốt rồi, cứu được rồi thì chuyển cho tuyến nhẹ hơn rất nhanh để dành chỗ còn trống".

Về việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và động viên người dân phòng chống dịch, Phó thủ tướng cho rằng: “Chúng ta buộc lòng phải chịu khó khăn trong thời gian này để khống chế dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt tất cả các trường hợp. Nếu chúng ta dễ dãi với tình trạng hiện nay thì sẽ không thể nào dập được dịch, không thể trở lại cuộc sống bình thường”.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng cũng lưu ý mục tiêu trước mắt với TP.HCM là thực hiện chăm lo cho dân, để người dân giãn cách, cách ly thật tốt. Các cấp, địa phương phải ghi nhận nhu cầu từng người dân, từng gia đình để có biện pháp điều phối, vận chuyển đến tận tay người dân bảo đảm an toàn nhất trong điều kiện cách ly xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: TP.HCM cần thực hiện giãn cách nghiêm nhưng phải chăm lo cho người dân