Giảm cân cần sự kiên trì và có một phương pháp đúng đắn. Ngoài cách tập thể dục giảm cân, thì bạn lưu ý đạp xe đạp giảm cân cần có lịch trình và thời gian phù hợp để hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và chất béo tốt nhất.

Cách đạp xe để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

La Hường | 17/12/2019, 22:44

Giảm cân cần sự kiên trì và có một phương pháp đúng đắn. Ngoài cách tập thể dục giảm cân, thì bạn lưu ý đạp xe đạp giảm cân cần có lịch trình và thời gian phù hợp để hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và chất béo tốt nhất.

Đạp xe trước khi ăn sáng

Đạp xe trước khi ăn sáng trong vòng 20 phút là lịch trình đạp xe đạp giảm cân trong ngày của bạn. Khi này, cơ thể sẽ đốt cháy calo rất hiệu quả.

Một nghiên cứu khoa học gần đây của Tạp chí Sinh học ứng dụng đã công bố: cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa và chất béo tốt hơn khi bạn nhịn ăn và đạp xe.

Cơ thể sẽ đốt cháy 75-670 calo trong 30 phút nếu bạn đạp xe một cách thoải mái và đều đặn. Để đạt hiệu quả đạp xe đạp giảm cân cao nhất, các bạn nên tăng dần cường độ đạp xe lên.

Tập luyện ở cường độ cao sẽ giúp da đổ mồ hôi, cơ thể tiết thêm các endorphin có lợi cho tinh thần và sức khỏe. Lượng mồ hôi toát ra cũng giúp loại bỏ hiệu quả các độc tố của cơ thể, giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi, tinh thần sảng khoái, tràn đầy sức sống cho ngày mới.

Các bạn có thể lựa chọn cho mình một địađiểm đạp xe giảm cân gần gũi và có thể hòa mình với thiên nhiên như: đạp xe ở bãi biển, đạp xe trên núi, đạp xe ở đường mòn hay đạp ngay ở đường đi hằng ngày. Nếu không có địa điểm, các bạn có thể giảm cân bằng máy đạp xe cũng rất tốt.

Tăng dần cường độ tập luyện

Bất kì môn thể thao tập luyện để giảm cân nào, các bạn cũng cần bắt đầu từ từ, sau đó tập đều đều chăm chỉ. Không nên vì muốn giảm cân cấp tốc mà khởi động không kỹ, đạp xe quá nhiều giờ liền sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe và các cơ.

Sau khoảng thời gian đầu làm quen với đạp xe giảm cân, các bạn nên tăng dần cường độ tập luyện lên để lượng calo tiêu thụ nhiều hơn, mỡ thừa và chất béo được đốt cháy nhiều hơn, sức khỏe được cải thiện, cơ thể dẻo dai hơn.

Đạp xe bao lâu thì giảm cân? Chỉ cần các bạn chăm chỉ luyện tập thì chắc chắn trong 1 khoảng thời gian ngắn sẽ giảm cân hiệu quả nhé.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Bạn nên chọn cho mình những bộ quần áo bó sát khi đạp xe để quá trình đạp xe không bị vướng víu và cản trở.

Chọn loại xe tập phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe đạp thể thao đa dạng cho bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào tầm vóc cơ thể và điều kiện địa hình để bạn chọn cho mình loại xe phù hợp.

Các chuyên gia khuyên nên sử dụng xe đạp xếp hoặc nếu không có điều kiện đạp xe giảm cân ngoài trời, các bạn có thể sử dụng máy đạp xe giảm cân cũng rất hiệu quả.

Xe đạp xếp với thiết kế cọc yên nâng cao ngang hông, tay trái bằng hoặc thấp hơn yên xe, khi đạp xe, các bạn sẽ không bị trùng chân hay mỏi gối.

Chế độ dinh dưỡng kết hợp đạp xe đạp giảm cân

Trước khi tập luyện, các bạn nên ăn nhẹ 1 lát bánh mì hoặc 1 quả chuối để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đồng thời cần uống 1 ly nước để đảm bảo lượng nước đầy đủ.

Trong quá trình tập luyện cần bổ sung nước cho cơ thể sau khoảng 15 phút đạp xe. Uống từng ngụm nhỏ và không nên chờ khi thật khát mới uống nước. Các bạn nên uống nước lọc là tốt nhất.

Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh bổ sung vitamin, khoáng chất có ích cho cơ thể.Bổ sung nhiều trái cây tốt cho sức khỏe

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách đạp xe để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả