Khi bạn có tư duy chấp nhận thay đổi, phát triển quan điểm tích cực, và nhấn mạnh tầm quan trọng của các mối quan hệ, bạn sẽ không chỉ vượt qua trở ngại trong cuộc sống mà còn có được một cuộc đời thăng hoa.

Cách để vượt qua khó khăn trong cuộc sống

05/08/2019, 17:25

Khi bạn có tư duy chấp nhận thay đổi, phát triển quan điểm tích cực, và nhấn mạnh tầm quan trọng của các mối quan hệ, bạn sẽ không chỉ vượt qua trở ngại trong cuộc sống mà còn có được một cuộc đời thăng hoa.

Ảnh minh họa

Chấp nhận tính tất yếu của sự thay đổi

Chỉ có sự thay đổi là điều bất biến. Mùa vụ, thời tiết, xu hướng, công nghệ - những thứ này đều đang dần dần thay đổi. Nên biết rằng không có gì là mãi mãi. Nếu bạn đang gặp khó khăn, không có nghĩa chúng sẽ tồn tại mãi.

Chuyện gì qua, cho qua

Nếu bạn có thể thay đổi điều gì thì hãy hành động ngay đi! Hãy thay đổi nó! Nhưng nếu bạn không thể thay đổi được thì bạn có 2 sự lựa chọn: một là chấp nhận và để nó đi, hoặc hai là tự làm cho cuộc sống trở nên khổ sở và bị ám ảnh bởi điều đó.

Nếu bạn muốn mọi việc thay đổi, bạn cần bắt đầu với việc thay đổi bản thân

Bạn không biết rằng mọi người trên thế giới đều đang sống hỗn độn và căng thẳng sao? Và chẳng phải nó to tát bởi vì trong lòng họ đang hỗn loạn cả sao? Phải, chính là như thế.

Chúng ta thích cái suy nghĩ rằng, sự thay đổi của hoàn cảnh sẽ thay đổi con người. Nhưng nhìn theo chiều ngược lại - chúng ta cần thay đổi bản thân trước khi hoàn cảnh thay đổi.

Đưa ra lời khẳng định tích cực

Lời khẳng định tích cực và hữu ích mô tả một mục tiêu được mong đợi lặp đi lặp lại để tạo ấn tượng trong tiềm thức. Lấy tờ giấy đã gấp đôi và viết lên mặt phải của nó một lời khẳng định, thay đổi niềm tin hạn chế, tiêu cực thành niềm tin tích cực. Lặp lại những khẳng định này thường xuyên.

"Cuộc sống của mình thật kinh khủng" sẽ chuyển thành "Cuộc sống của mình có vẻ tồi tệ ngay lúc này, nhưng những lúc khó khăn làm cho mình mạnh mẽ hơn".

"Mình sẽ không bao giờ tìm thấy một ai đó để yêu thương" sẽ chuyển thành "Ngay bây giờ mình đang cảm thấy cô đơn, nhưng sự việc sẽ không luôn diễn ra như thế".

Trân trọng khoảnh khắc hiện tại

Khoảnh khắc này sẽ không bao giờ quay lại và mỗi khoảnh khắc đều chứa đựng điều gì đó quý giá. Vì thế đừng để nó qua đi mà bạn không hề để ý! Nó sẽ sớm chỉ còn là một ký ức.

Mọi khoảnh khắc dù không vui vẻ nhưng một ngày nào đó nhìn lại bạn sẽ cảm thấy nhớ chúng.

Hiểu và biết ơn những nỗi sợ

Nỗi sợ có thể là một người thầy. Và vượt qua những nỗi sợ hãi có thể còn khiến cho bạn cảm nhận được mùi vị của sự chiến thắng.

Chúng ta chỉ cần luyện tập để vượt qua nỗi sợ hãi. Sợ hãi thực sự chỉ là ảo giác thôi. Nó tùy thuộc vào mỗi người.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để vượt qua khó khăn trong cuộc sống